Đà Nẵng thêm 26 bệnh nhân Covid-19: Có 9 ca cộng đồng, 2 trường hợp chưa rõ nguồn lây

Chiều 27/7, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hôm nay thành phố ghi nhận thêm 26 ca Covid-19 mới, trong đó có 9 trường hợp được phát hiện trong cộng đồng.

Cụ thể, trong số 26 ca Covid-19 mới, có 16 trường hợp đã được cách ly và 1 trường hợp là nhân viên y tế bệnh viện dã chiến, đã được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước khi vào viện.

Ngoài ra, có 9 ca cộng đồng gồm 8 người chưa được cách ly và 1 bệnh nhân trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng.

Hiện, Đà Nẵng vẫn có 2 chuỗi lây nhiễm được nhận định có nguy cơ cao là cảng cá Thọ Quang và lò mổ Đà Sơn. Trong đó, hôm nay tại cảng cá Thọ Quang có thêm 10 ca mắc mới, nâng tổng số bệnh nhân thuộc chuỗi lây nhiễm này lên 50 ca, trong đó có 24 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang và 26 ca liên quan. Còn tại lò mổ Đà Sơn, tính đến nay đã ghi nhận 34 ca mắc Covid-19, trong đó có 5 ca làm việc ở lò mổ, 29 ca liên quan.

Đà Nẵng thêm 26 bệnh nhân Covid-19: Có 9 ca cộng đồng, 2 trường hợp chưa rõ nguồn lây-1
Một khu dân cư ở Đà Nẵng vừa bị phong tỏa do liên quan ca Covid-19 mới

Đặc biệt, chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân N.B.K (P.Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà) vẫn còn nguy cơ cao khi có thêm 11 ca mắc Covid-19 mới trong ngày. Trong số đó, có 5 F1 đã cách ly tập trung, 6 người còn lại là những người đến khám tại các cơ sở y tế hoặc nằm trong số những tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn thành phố và được lấy mẫu xét nghiệm. Đến nay ghi nhận 50 ca mắc Covid-19 liên quan chuỗi lây nhiễm này.

Đáng lưu ý, hôm nay chuỗi lây nhiễm tại công ty điện tử Việt Hoa (KCN Hòa Khánh) tiếp tục phát hiện thêm 8 ca Covid-19 mới, trong đó 7 F1 đã cách ly tập trung, 1 trường hợp được lấy mẫu trong khu vực phong tỏa. Đến nay, chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 195 ca mắc Covid-19 và ngành y tế đánh giá vẫn còn nguy cơ cao.

Hôm nay, 1 trường hợp là F1 của bệnh nhân L.V.T (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cũng xác định mắc Covid-19 sau 3 lần xét nghiệm âm tính với chủng virus này. Hiện có 15 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến chuỗi lây nhiễm bệnh nhân L.V.T và nguy cơ được đánh giá là vẫn còn cao.

Đà Nẵng thêm 26 bệnh nhân Covid-19: Có 9 ca cộng đồng, 2 trường hợp chưa rõ nguồn lây-2
Lấy mẫu xét nghiệm tại KCN An Đồn

Đáng chú ý, trong ngày ghi nhận trường hợp bệnh nhân N.T.P.Q (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) mắc Covid-19 sau khi đến khám tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng. 2 trường hợp F1 ở cùng nhà với bệnh nhân và 1 trường hợp F2 (trú P.Bình Hiên, Q.Hải Châu) cũng đã nhiễm SARS-CoV-2.

Như vậy, hiện trên địa bàn Đà Nẵng đã có 12 chợ, siêu thị phát hiện các ca nhiễm Covid-19.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 464 ca mắc Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/da-nang-them-26-benh-nhan-covid-19-co-9-ca-cong-dong-2-truong-hop-chua-ro-nguon-lay-161212707180652128.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.