Đau bụng sau khi ăn phở, cô gái đi khám phát hiện thủng ruột non do nuốt phải tăm tre

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận phẫu thuật lấy chiếc tăm dài khoảng 5cm đâm thủng ruột non một bệnh nhân nữ.

Bệnh nhân N.B.V. (sinh năm 1983) vào viện với biểu hiện đau bụng ngày thứ 2.

Theo bệnh nhân kể lại, 2 ngày trước có ăn phở, ngoài ra không ăn gì lạ khác. Sau khi ăn 1 ngày, bệnh nhân cảm thấy đau bụng quặn cơn, tưởng chỉ là thoáng qua nên không đi khám. Đến ngày thứ 2, bệnh nhân phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tại đây, qua chụp CT bụng, các bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân bị thủng ruột non do dị vật. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi lấy dị vật.

Đau bụng sau khi ăn phở, cô gái đi khám phát hiện thủng ruột non do nuốt phải tăm tre-1

Trong mổ, bác sĩ phẫu thuật đã phát hiện bệnh nhân bị thủng ruột non do tăm tre. Que tăm có chiều dài khoảng 5cm khá chắc và có đầu sắc nhọn đã xuyên thủng thành ruột tại đoạn hồi tràng gần cuối cách góc hồi - manh tràng khoảng 50cm.

Dị vật tăm tre đã được phẫu thuật viên lấy ra ngoài và lỗ thủng ruột non được khâu lại trong nội soi.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo: Người dân cần cẩn trọng khi ăn uống; khi thấy có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đi khám hoặc hỏi ý kiến các bác sĩ, tránh tự điều trị hoặc trì hoãn việc thăm khám dẫn đến những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/dau-bung-sau-khi-an-pho-co-gai-di-kham-phat-hien-thung-ruot-non-do-nuot-phai-tam-tre-20201028084932998.htm?

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.