Dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm khi đầy hơi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầy hơi, có thể là do không dung nạp lactose hoặc thậm chí nguy hiểm hơn có thể là dấu hiệu của ung thư.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầy hơi, có thể là do không dung nạp lactose hoặc thậm chí nguy hiểm hơn có thể là dấu hiệu của ung thư.

ảnh 1
Đầy hơi, chướng bụng - dấu hiệu không nên bỏ qua

Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng có thể gây ra nhiều trường hợp tử vong hơn bất cứ loại ung thư nào ở cơ quan sinh sản, đặc biệt là ở phụ nữ trên 50 tuổi. Các yếu tố nguy cơ bao gồm chưa có con hoặc sinh con muộn, béo phì, tiền sử gia đình bị ung thư buồng trứng, một số bất thường về gene... Các triệu chứng phổ biến bao gồm đầy hơi chướng bụng kéo dài, cảm thấy no nhanh hơn và đau ở vùng chậu.

Ung thư tử cung

Ngoài việc bị đầy hơi, ung thư tử cung còn gây ra tình trạng chảy máu âm đạo bất thường, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục hoặc đau khi đi tiểu. Để đưa ra được chẩn đoán chính xác, bác sỹ cần tiến hành kiểm tra vùng chậu và làm các chẩn đoán hình ảnh như siêu âm hoặc chụp cộng hưởng từ. 

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng có thể làm tắc nghẽn ruột, gây ra tình trạng đầy hơi nghiêm trọng. Nếu vùng bị ung thư nằm ở phần cuối đại tràng, bạn sẽ thường xuyên bị chảy máu và táo bón. 

Ung thư tụy

Dấu hiệu của ung thư tụy là đầy hơi chướng bụng kết hợp với vàng da, sụt cân, mất cảm giác thèm ăn và đau phần trên bụng, lan ra sau lưng. Ung thư tụy không phải là nguyên nhân phổ biến gây đầy hơi. Nhưng nếu bạn mắc loại ung thư này, chẩn đoán sớm, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn. 

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày thường không có triệu chứng sớm hoặc ít khi gây ra các triệu chứng như đầy hơi chướng bụng, khó tiêu và cảm giác no ở vùng bụng trên. Cũng như ung thư tụy, ung thư dạ dày chỉ được chẩn đoán khi đã ở giai đoạn sau, và thường gây ra các triệu chứng như sụt cân, buồn nôn và đau bụng. Nhiễm vi khuẩn H.Pylori là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất dẫn đến ung thư dạ dày. 

Ung thư gan

Các tình trạng ung thư của các cơ quan khác có thể sẽ di căn đến gan. Khi các tế bào ung thư xâm nhập vào dòng máu, chúng thậm chí sẽ được lọc qua gan. Đầy hơi chướng bụng đi kèm với cổ trướng và vàng da có thể là dấu hiệu của ung thư di căn đến gan hoặc ung thư gan ở những người có tiền sử viêm gan hoặc uống nhiều rượu bia.

Viêm túi thừa

Viêm túi thừa là tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm dạng ổ gà phát triển bên trong ruột gọi là túi thừa. Viêm túi thừa thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi và thường đi kèm với đau bụng, căng tức bụng, giảm cảm giác ngon miệng, sốt và táo bón hoặc tiêu chảy. 

Viêm vùng chậu

Đầy hơi chướng bụng cùng với sốt, đau và căng tức vùng chậu, chảy dịch âm đạo là các dấu hiệu chỉ báo tình trạng viêm vùng chậu. Chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn là những triệu chứng rất hay xảy ra sau bữa ăn. Nguyên nhân trực tiếp khiến cho bạn hay gặp phải những triệu chứng trên là do chế độ ăn uống không lành mạnh. 

Theo ANTĐ

đầy hơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.