Đau lưng rất bình thường, nhưng nếu đau lưng ở vị trí này bạn có thể đã mắc 1 loại ung thư

Đau ở giữa lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư tuyến tụy. Vì vậy, mọi người hãy cảnh giác với những cơn đau này.

Đau ở giữa lưng có thể là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư tuyến tụy. Vì vậy, mọi người hãy cảnh giác với những cơn đau này.

Đau vùng lưng vốn chỉ là dấu hiệu bệnh thường xảy ra do bê vác vật nặng hay do các tác động bên ngoài gây ra.

Nhưng nếu đau ở vùng giữa lưng thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy. Ngoài ra, các dấu hiệu cảnh báo khác là sụt cân, đau bụng và khó tiêu.

Theo một khảo sát, 9/10 người không có kiến thức hoặc hiểu biết rất kém về những triệu chứng cũng như tình trạng của căn bệnh này.

Vì vậy, nhận thức rõ về ung thư tuyến tụy chính là lợi thế lớn bởi bệnh càng được phát hiện sớm, cơ hội chữa khỏi sẽ càng nhiều, từ đó giảm thiểu nguy cơ tử vong.

Đau lưng rất bình thường, nhưng nếu đau lưng ở vị trí này bạn có thể đã mắc 1 loại ung thư - Ảnh 1.

Ung thư tuyến tụy đã lấy đi 8,800 mạng sống mỗi năm, để lại con số 10,000 người mắc bệnh do chẩn đoán quá muộn

Mới đây, Quỹ Hành động vì ung thư tuyến tuỵ (Pancreatic Cancer Action) đưa ra những triệu chứng cảnh báo dễ gặp nhất, giúp chúng ta có thể phát hiện ra sớm bệnh ung thư tuyến tụy.

1. Sụt cân không kiểm soát, thất thường

2. Gia tăng tình trạng đau bụng thất thường

3. Chứng khó tiêu, dùng thuốc giảm đau không có dấu hiệu thuyên giảm

4. Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu, ngứa da

5. Phân đọng mỡ, nhợt nhạt, khó thải ra

6. Đau ở giữa lưng

"Trong khi chưa có những xét nghiệm giúp phát hiện ung thư tuyến tụy sớm, việc nâng cao nhận thức về các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh là cực kì cần thiết để có thể chẩn đoán bệnh sớm và giảm 5% tỷ lệ tử vong", bà Ali Stunt, sáng lập Quỹ Hành động vì ung thư tuyến tuỵ cho biết.

Tại Anh, ung thư tuyến tụy đã lấy đi 8,800 mạng sống mỗi năm và để lại con số 10,000 người mắc bệnh do chẩn đoán quá muộn.

Theo Trí thức trẻ

bệnh ung thư

ung thư tuyến tụy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.