Đau nhức âm ỉ vùng trán, cô gái bất ngờ phát hiện khối u não nguy hiểm

Nữ bệnh nhân 23 tuổi, đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) khám do bị sốt, đau đầu có lúc thành cơn, âm ỉ vùng trán lan lên đỉnh.

Đau nhức âm ỉ vùng trán, cô gái bất ngờ phát hiện khối u não nguy hiểm-1

Sau khi được chụp cộng hưởng từ và tiến hành hội chẩn với ý kiến các chuyên gia đầu ngành, các bác sĩ tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh kết luận: Hình ảnh theo dõi u đám rối mạch mạc não thất bên bên phải xâm lấn hồi hải mã phải.

Bệnh nhân sau đó được tư vấn nhập viện để theo dõi và điều trị.

Các khối u não dù lành tính hay ác tính đều rất nguy hiểm do ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ và hệ thần kinh trung ương, mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc u não. Nguy hiểm hơn, các khối u não có thể gây ra rất nhiều triệu chứng lâm sàng dữ dội nhưng cũng không ít trường hợp người bệnh không hề có triệu chứng đặc biệt nào.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân cần có thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm dù không có bất kỳ triệu chứng lâm sàng nào, bởi vì rất có thể đến khi bạn cảm thấy các dấu hiệu bất thường thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, tiến triển nặng và rất khó để điều trị.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/dau-nhuc-am-i-vung-tran-co-gai-bat-ngo-phat-hien-khoi-u-nao-nguy-hiem-20231207121244139.htm

u não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.