Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải

Vì là một bệnh ung thư trong cơ quan nội tạng nên ung thư gan sẽ rất khó để nhận biết từ sớm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phòng ngừa nguy cơ mắc phải căn bệnh này nếu nắm rõ một vài thông tin sau.

Vì là một bệnh ung thư trong cơ quan nội tạng nên ung thư gan sẽ rất khó để nhận biết từ sớm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phòng ngừa nguy cơ mắc phải căn bệnh này nếu nắm rõ một vài thông tin sau.

Đa phần, những người mắc bệnh ung thư gan thường phát hiện khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn xấu. Việc phát hiện bệnh muộn như này khiến quá trình chữa trị gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn làm giảm cơ hội sống của bạn.

Trong thời gian đầu bị ung thư, lá gan sẽ phải làm việc liên tục đến kiệt quệ. Điều này vô tình khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng và khó có cơ hội điều trị hiệu quả. Chính vì vậy, để phát hiện bệnh ung thư gan từ sớm, bạn nên chú ý xem mình có thuộc một trong những nhóm đối tượng sau hay không.

Đối tượng 1: Người từng mắc bệnh viêm gan B, C

Theo một nghiên cứu tại Trung Quốc đã cho thấy, có tới 90% bệnh nhân mắc ung thư gan từng bị viêm gan B. Còn nghiên cứu từ các nước phương Tây thì kết quả chỉ ra là người từng bị viêm gan C. Qua đó, bạn có thể thấy, tỷ lệ mắc bệnh của những người có chứa virus viêm gan B và viêm gan C cao hơn bình thường. Thế nên, hãy chú ý nhiều đến việc bảo vệ sức khỏe bản thân để ngăn không cho ung thư gan có cơ hội hình hành.

Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải-1

Đối tượng 2: Người bị xơ gan

Khi được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh xơ gan, bạn nên nhanh chóng điều trị dứt điểm căn bệnh này. Bởi tình trạng xơ gan có thể chuyển biến thành ung thư gan theo thời gian. Điều này cũng làm đe dọa tới sức khỏe của bạn trong tương lai nên cần chủ động chữa trị căn bệnh này.

Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải-2Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải-3

Đối tượng 3: Người nghiện rượu

Việc uống quá nhiều rượu trong ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, trong đó có cả xơ gan. Từ căn bệnh này, nguy cơ cao sẽ dẫn đến bệnh ung thư gan trong tương lai. Vì vậy, tốt nhất thì bạn nên sửa bỏ thói quen này để ngăn ngừa nguy cơ ung thư gan phát triển.

Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải-4

Đối tượng 4: Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư gan

Cho dù ung thư gan không phải là bệnh di truyền nhưng nếu cơ thể người thân trong gia đình bạn có chứa virus viêm gan B thì khả năng lây nhiễm là rất cao. Tốt nhất, hãy chủ động đi kiểm tra để tầm soát nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm.

Đây là những trường hợp có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan rất cao, số 3 nhiều người mắc phải-5

*Vậy phải làm gì để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư gan?

- Nói không với thuốc lá, rượu bia... (tránh đứng gần môi trường có khói thuốc).

- Duy trì cân nặng ở mức ổn định.

- Dành thời gian đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

- Chủ động tiêm vắc-xin chữa khỏi bệnh viêm gan B, C từ sớm.

- Không ăn đồ cũ hỏng, bị mốc lâu ngày.

Theo Helino


ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.