Để vài lát chanh ở đầu giường: Chuyên gia khuyên bạn nên thử vì hiệu quả cực bất ngờ

Chanh thật sự là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên. Chúng có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống, từ làm đẹp cho tới sức khỏe. Hãy thử để vài lát chanh ở đầu giường và cảm nhận.

Chanh thật sự là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên. Chúng có rất nhiều lợi ích trong cuộc sống, từ làm đẹp cho tới sức khỏe. Hãy thử để vài lát chanh ở đầu giường và cảm nhận.

Mùi thơm đặc trưng của chanh cho ta cảm nhận được sự sạch sẽ và tươi mát. Đó là lý do mà những sản phẩm cho gia đình như khử mùi hay dung dịch làm mát không khí, luôn dùng chanh làm nguyên liệu chính, vì chúng có tính khử trùng rất mạnh.

Nhưng bạn có biết rằng loại trái cây nhiệt đới này còn có nhiều lợi ích hơn thế? Mùi thơm của chanh có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn nhanh chóng. Đó là lý do chuyên gia khuyên bạn nên để vài lát chanh đầu giường để nhận những lợi ích sau đây.

Giảm stress

Như đã đề cập, chanh có thể giúp thay đổi tâm trạng. Ai cũng có những phiền muộn, lo lắng thường suy nghĩ vào ban đêm. Đôi khi những suy nghĩ đó có thể tốt cho bạn, nhưng đừng để chúng làm phiền đến giấc ngủ.

Khoa học đã chứng minh được rằng, chỉ cần vài lát chanh đầu giường, bộ não và cảm xúc của bạn sẽ trở nên thoải mái hơn.

Để vài lát chanh ở đầu giường: Chuyên gia khuyên bạn nên thử vì hiệu quả cực bất ngờ - Ảnh 1.

Chanh là một món quà tuyệt vời của thiên nhiên. Ảnh minh họa.

Làm không khí trong phòng mát mẻ hơn

Có nhiều cách tự nhiên để làm không khí trong phòng mát mẻ hơn, như trồng cây chẳng hạn. Nhưng có một cách đơn giản hơn rất nhiều, đó là đặt vài lát chanh bên đầu giường của bạn.

Những loại trái cây họ cam quýt có mùi thơm rất tuyệt vời, nên chúng có thể giúp thanh lọc không khí. Do vậy, bạn cũng sẽ được hít thở một không khí trong lành hơn.

Cải thiện việc hít thở

Vì chanh giúp cải thiện không khí nên tất nhiên nó cũng giúp việc hít thở dễ dàng hơn. Nếu bạn đang bị nghẹt mũi và nó làm bạn khó chịu lúc ngủ, thì hãy thử đặt vài lát chanh đàu giường nhé.

Tăng năng lượng

Bạn sẽ dễ dàng thức dậy mỗi sáng hơn nếu đặt chanh ở trong phòng đấy. Hương chanh làm tăng nồng độ serotonin trong não, vì vậy bạn sẽ đón ngày mới với tâm trạng tốt hơn, tích cực hơn, và nhiều năng lượng hơn.

Tăng khả năng tập trung

Chanh không chỉ giúp bạn trong khi ngủ mà cả khi bạn còn thức nữa – kể cả khi bạn là người thích làm việc ban đêm. Nếu bạn phải thức đêm để hoàn thành công việc, hãy để vài lát chanh gần đó, chúng sẽ giúp bạn tăng khả năng tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Đặt vài lát chanh trong phòng ngủ không chỉ giúp cho phòng thơm hơn mà còn mang lại hàng tá những lợi ích khác.

Làm như vậy còn tốt hơn dùng bình phun khí hay những chất nhân tạo làm thơm phòng, vì chanh không có thành phần hóa học gây hại cho sức khỏe và môi trường.


Theo Trí Thức Trẻ

công dụng của chanh

chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.