"Đếm cừu" suốt đêm khi là F0: Hóa ra nguyên nhân là do đây, cách giải quyết cũng vô cùng đơn giản!

Mất ngủ khi bị Covid-19 hiện là câu chuyện đang khiến nhiều F0 vô cùng khó chịu. Nguyên nhân của vấn đề này là gì? Làm sao để giải quyết dứt điểm?

Người ta nói rất nhiều về hậu Covid-19 với những triệu chứng đi kèm phổ biến như khó thở, mất ngủ. Thế nhưng ngay khi đang bị Covid-19 đã liên tục mất ngủ khiến sức khỏe đã yếu lại thêm phần giảm sút thì sao? Thực ra tình trạng này cũng khá phổ biến đối với nhiều F0 hiện nay.

Hỏi: Em thấy nhiều người đang kêu hậu Covid-19 bị mất ngủ. Em thì đang là F0 đã bị mất ngủ triền miên rồi ạ. Dù ban ngày hay ban đêm, em cố nằm nhắm mắt ngủ cũng không thể nào ngủ được. Thỉnh thoảng chợp mắt được một vài tiếng, có đêm ngủ được 3-4 tiếng đã tốt lắm rồi. Chưa hậu Covid-19 em đã bị mất ngủ rồi là có bình thường không? Tình trạng của em có đáng lo không? Liệu em có khó hồi phục hơn không ạ? Xin bác sĩ chia sẻ!

Chào bạn!

Mất ngủ trong thời gian mắc Covid-19 là chuyện rất bình thường, không phải riêng bạn bị mà rất nhiều người khác từng là F0 cũng rơi vào. Tình trạng mất ngủ có thể diễn ra trong thời gian bị Covid-19, cũng có thể xuất hiện vào thời gian hậu Covid-19. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này hầu như chỉ là do stress. Càng lo lắng, căng thẳng thì bạn càng không ngủ được hoặc ngủ không ngon, không sâu giấc.

Tình trạng này không có gì đáng lo ngại, miễn là bạn tìm đến những cách giải tỏa stress phù hợp. Bạn có thể xem phim hài, nghe nhạc, ngồi thiền, tập yoga... Hãy làm tất cả những việc lành mạnh, những việc có thể mang lại niềm vui, tiếng cười, sự thoải mái cho bạn để giải tỏa stress.

Đếm cừu suốt đêm khi là F0: Hóa ra nguyên nhân là do đây, cách giải quyết cũng vô cùng đơn giản!-1
Đếm cừu suốt đêm khi là F0: Hóa ra nguyên nhân là do đây, cách giải quyết cũng vô cùng đơn giản!-2

Còn nếu bạn không thể giải tỏa được stress thì có thể rơi vào tình trạng khó khỏi bệnh hơn hoặc lâu khỏi bệnh hơn. Tốt nhất là hãy giải tỏa stress. Nếu nhức đầu thì hãy uống thuốc thảo dược phù hợp, không việc gì phải chịu đựng cơn khó chịu để rồi stress thêm.

Chúc bạn vui khỏe!

BS Trương Hữu Khanh (Phó Chủ tịch Liên chi hội Truyền nhiễm TP.HCM)

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dem-cuu-suot-dem-khi-la-f0-hoa-ra-nguyen-nhan-la-do-day-cach-giai-quyet-cung-vo-cung-don-gian-222022732315279.htm

Covid-19

Mất ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.