Đến công ty làm việc trong mùa dịch Covid-19, bác sĩ khuyên mỗi người nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây để tự mình phòng tránh bệnh

Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết, ở thời điểm hiện tại không có nơi nào là chắc chắn an toàn 100%.

Dịch Covid-19 tại Việt Nam mỗi ngày lại có thêm diễn biến mới. Sáng nay (29/7), Việt Nam ghi nhận thêm 8 trường hợp mới mắc Covid-19. Tất cả các trường hợp trên đều liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng. Đến thời điểm này Việt Nam có 446 ca bệnh, và vẫn đang trên hành trình truy tìm F0.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh (Trưởng khoa nhiễm - Nội thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM) cho rằng, ở thời điểm hiện tại không có nơi nào là chắc chắn an toàn 100%. Tuy nhiên, dù không an toàn, dù không biết người ngồi đối diện có nguy cơ lây bệnh hay không nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục làm việc, vẫn phải đi lại khi cần thiết.

Đặc biệt khi đến văn phòng làm việc thì càng phải lưu ý, bác sĩ Khanh cũng khuyến cáo mọi người cần tuân thủ những nguyên tắc quan trọng sau.

Đến công ty làm việc trong mùa dịch Covid-19, bác sĩ khuyên mỗi người nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây để tự mình phòng tránh bệnh-1
Dù không an toàn, dù không biết người ngồi đối diện có nguy cơ lây bệnh hay không nhưng chúng ta vẫn phải tiếp tục làm việc, vẫn phải đi lại khi cần thiết.

Những việc nhất định phải thực hiện khi đi làm trong mùa dịch Covid-19

- Đối tượng có thể đến văn phòng làm việc:

Người không tiếp xúc với nguồn lây, không có các triệu chứng của Covid-19 như ho, sốt, khó thở. Tuy nhiên, ngay cả khi khỏe mạnh mọi người cũng cần thực hiện một số nguyên tắc phòng bệnh dưới đây nơi công sở.

- Điều quản lý cần nhớ:

Yêu cầu nhân viên tìm hiểu kỹ về con đường lây lan của Covid-19. Yêu cầu bất cứ ai có dấu hiệu bị sốt phải đeo khẩu trang. Cần phải xây dựng một bản thống kê, ghi chép lịch di chuyển của nhân viên.

Trong công sở, cần trang bị thêm xà phòng rửa tay.

Đến công ty làm việc trong mùa dịch Covid-19, bác sĩ khuyên mỗi người nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây để tự mình phòng tránh bệnh-2
Bác sĩ Trương Hữu Khanh.

- Điều nhân viên cần nhớ:

- Luôn ghi nhớ nhật ký đi lại của bản thân mình trong suốt thời gian qua. Trong thời điểm này, trước khi đi đâu nên suy nghĩ lại một lần nữa xem chuyến đi đó có thực sự cần thiết hoặc có thật sự an toàn không.

- Cần hình thành thói quen trước khi đưa tay lên mũi miệng hãy xem xét lần nữa xem tay mình có sạch không. Bước đến cửa văn phòng cần lập tức rửa tay, đi về đến nhà cũng cần rửa tay lần nữa.

- Trong văn phòng, cần coi lại khoảng cách công sở, tránh tụ tập và tiếp xúc với quá nhiều người một lúc. Vệ sinh sạch sẽ các vật dụng trước mặt mình, nếu có quá nhiều đồ không dùng đến nên loại bỏ.

- Trong lúc làm việc ở văn phòng, nên mở cửa ra cho thông thoáng, đồng thời nhiệt độ điều hòa không nên để quá lạnh, thấp nhất là 27 độ C.

- Uống nước thường xuyên.

Đến công ty làm việc trong mùa dịch Covid-19, bác sĩ khuyên mỗi người nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây để tự mình phòng tránh bệnh-3

- Đặc biệt sau khi đi làm trở về nhà, mỗi người đều cần tự quan sát tình hình sức khỏe của mình và người thân trong gia đình. Nếu có nhiều người cùng ho, sốt... trong một thời điểm thì đa số là siêu vi. Siêu vi trong mùa này rất có thể là Covid-19, vì vậy cần vận động người thân đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

Cuối cùng, bác sĩ Khanh khẳng định: "Tất cả cùng làm đúng thì mới hạn chế lây lan và bệnh sẽ tự tiêu. Người không làm đúng thì sẽ hại bản thân và hại người nhà, hại đồng nghiệp xong hại cộng đồng".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/den-cong-ty-lam-viec-trong-mua-dich-covid-19-bac-si-khuyen-moi-nguoi-nen-tuan-thu-cac-nguyen-tac-sau-day-de-tu-minh-phong-tranh-benh-212896

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.