Đi dự tiệc khai trương, nhiều người bị ngộ độc vì uống rượu ngâm “củ” lạ

Chiều ngày 9.7, Trung tâm Y tế TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang cấp cứu các nạn nhân nghi biểu hiện ngộ độc do uống rượu ngâm củ lạ trong một buổi tiệc

Chiều ngày 9.7, Trung tâm Y tế TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đơn vị đang cấp cứu các nạn nhân nghi biểu hiện ngộ độc do uống rượu ngâm củ lạ trong một buổi tiệc.

Trưa ngày 9/7, Trung tâm Y tế TP.Pleiku xác nhận, đã có 3 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chóng mặt, nôn mửa và đi ngoài liên tục. Với những triệu chứng trên và chỉ có đàn ông nhập viện, bước đầu bác sĩ chẩn đoán là nghi ngờ bị ngộ độc rượu và đang làm tiếp các xét nghiệm để biết chính xác.

Khoảng 11h cùng ngày, một quán trên địa bàn TP.Pleiku đã tổ chức tiệc khai trương cửa hàng quần áo, nên đã mời anh em trong họ để đến chung vui. Sau khi nhập tiệc được 30 phút, những người đàn ông trong bữa tiệc có biểu hiện bị nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài liên tục…Sau đó, người thân đã đưa anh Nguyễn Văn Khoa (67 tuổi, trú tại Đắk Djăng, Mang Yang), Nguyễn Văn Kiên (46 tuổi, trú tại Đắk Hà, Kon Tum), Nguyễn Văn Chương (47 tuổi, trú Đắk Hà, Kon Tum) đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Pleiku. Còn anh Nguyễn Văn Tuấn (Sinh năm 1975) và Nguyễn Văn Hạnh (Sinh 1969), Trần Hữu Nam (Đắk Hà, Kon Tum) và một số người bị nhẹ nên đã sơ cứu tại gia đình.

Theo lời bác sĩ Trung tâm y tế TP.Pleiku cho biết, 3 bệnh nhân được chuyển đến trung tâm đều có chung biểu hiện là nôn mửa, chóng mặt và đi ngoài phân lỏng. Cũng theo bác sĩ cho biết thêm, với những biểu hiện trên và những người nhập viện là đàn ông nên bước đầu nghi ngờ là bị ngộc độc do rượu. Hiện Trung tâm đã làm tiếp các xét nghiệm để biết chính xác nguyên nhân ngộ độc. Về phía các bệnh nhân nhập viện đều đã ổn định, nhưng vẫn còn biểu hiện đi ngoài và nôn mửa liên tục.

Cũng theo lời ông Nguyễn Văn Khoa (bệnh nhân bị ngộ độc) cho biết: “Tôi đến mừng khai trương lúc 11h, khoảng hơn 30 phút sau thì có biểu hiệu chóng mặt và nôn tháo. Trước đó tôi cũng đã ăn nem và thịt, rau xanh và có uống thêm 2 ly rượu ngâm (ngâm củ gì thì không biết)…”.

Cũng theo anh T (Chủ nhà nơi diễn ra buổi tiệc mừng khai trương) cho biết:“Trong bữa tiệc này có khoảng 30 người thân cận trong họ hàng tham gia. Ăn xong, thì mọi người kêu đau đầu, nôn mửa nên người nhà đã đưa đến Trung tâm Y tế TP. Pleiku. Thực đơn được gia đình xác nhận là mua đồ ở chợ và siêu thị về nhà tự nấu. Kèm theo bữa ăn gia đình có sử dụng thêm bia, pesi, rượu gia đình ngâm…”

Theo Dantri.com.vn


ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.