Đi khám bệnh, người phụ nữ phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Người phụ nữ ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang được con đưa đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á (Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho và sau đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa 22/6, ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, sáng ngày 21/6, bà L.T.G. (45 tuổi, ngụ xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) được con đưa đến Bệnh viện Xuyên Á (phường 9 , TP. Vĩnh Long) khám bệnh với các triệu chứng sốt, ho. Ngay từ đầu, bà G. này đã được phân luồng theo lối đi riêng vào buồng cách ly.

Tại đây, bà G. được lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính. Sau đó, mẫu phết họng của bà G. cũng được gửi đến Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long để thực hiện RT-PCR-SARS-CoV-2 và tiếp tục khẳng định dương tính.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, ngay từ khi có kết quả test nhanh, ngành y tế tỉnh đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với BN này.

Trong đó truy vết được 7 F1 và 6 F2, các trường hợp này đều được đưa đi cách ly và xét nghiệm. Trong số F1, có con trai là người đưa bà G. đi khám bệnh cũng được test nhanh và cho kết quả âm tính. Hiện bệnh nhân đã được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Vĩnh Long.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/di-kham-benh-nguoi-phu-nu-phat-hien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-post1348276.tpo

Covid-19


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.