Đi khám bệnh nhưng luôn lúng túng khi bác sĩ hỏi, đến khi vợ ra ngoài, bác sĩ nói đúng một câu mà biết được ngay nguyên nhân anh chồng mắc bệnh xã hội

Nhân cơ hội vợ của bệnh nhân đi mua cơm, bác sĩ Giả Úy đã gặp riêng bệnh nhân, nói rằng: "Trường hợp của anh, chúng tôi cần phải kiểm tra vì nghi ngờ anh mắc bệnh AIDS".

Nếu người Việt cứ duy trì 3 kiểu nấu ăn này thì chẳng khác nào tự "nuôi mầm" ung thư mà không biết 
Trong chương trình "Doctor is hot", bác sĩ Giả Úy, bệnh viện Saint Paul's Hospital, chia sẻ về trường hợp một bệnh nhân nam (40 tuổi) sống tại Hồng Kông, có biểu hiện sốt cao hơn 1 tuần vẫn chưa khỏi nên đã đến bệnh viện khám.

Đi khám bệnh nhưng luôn lúng túng khi bác sĩ hỏi, đến khi vợ ra ngoài, bác sĩ nói đúng một câu mà biết được ngay nguyên nhân anh chồng mắc bệnh xã hội-1
Bác sĩ Giả Úy, bệnh viện Saint Paul's Hospital.

Sau khi tiến hành một loạt các cuộc kiểm tra như chụp cắt lớp vi tính, hỏi thăm về các thói quen sinh hoạt như sử dụng thuốc hoặc số lượng bạn tình thì bác sĩ phát hiện bệnh nhân nam lúng túng không muốn phơi bày mọi chuyện.

Bác sĩ Giả Úy có kinh nghiệm thăm khám cho nhiều bệnh nhân nên nhanh chóng nhận ra biểu hiện khác lạ của bệnh nhân nam vì sự có mặt của người vợ đang ngồi bên cạnh. Thế là nhân cơ hội vợ của bệnh nhân đi mua cơm, bác sĩ Giả Úy đã gặp riêng bệnh nhân, nói rằng: "Trường hợp của anh, chúng tôi cần phải kiểm tra vì nghi ngờ anh mắc bệnh AIDS".

Lúc này, bệnh nhân nam thành thật khai báo anh là người song tính, từng quan hệ với nhiều bạn tình và vợ anh không hề hay biết chuyện này. Chứng thực hoài nghi của bác sĩ, ngay sau đó, bệnh nhân đã có kết quả xác nhận dương tính với căn bệnh thế kỉ này.

Đi khám bệnh nhưng luôn lúng túng khi bác sĩ hỏi, đến khi vợ ra ngoài, bác sĩ nói đúng một câu mà biết được ngay nguyên nhân anh chồng mắc bệnh xã hội-2

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bệnh nhân lập tức yêu cầu được xuất viện. Điều này khiến bác sĩ Giả Úy cảm thấy khó hiểu, không đợi bác sĩ khuyên nhủ, bệnh nhân cho biết cần thêm thời gian để giải thích mọi chuyện cho vợ hiểu. Trước khi xuất viện, bệnh nhân nam cam đoan với bác sĩ sẽ quay lại bệnh viện điều trị sau khi thú nhận với vợ.

AIDS là căn bệnh được tiến triển từ HIV. Đây là giai đoạn cuối cùng của HIV. Nhưng không phải tất cả những người nhiễm HIV đều sẽ bị bệnh AIDS.

Nếu HIV đã tiến triển sang AIDS, điều đó có nghĩa là hệ thống miễn dịch bị tổn hại nghiêm trọng. Nó đã suy yếu đến mức không thể chống lại hầu hết các bệnh và nhiễm trùng. Điều đó làm cho người bệnh dễ bị một loạt các bệnh, bao gồm:

Viêm phổi.

Bệnh lao.

Tưa miệng (nhiễm nấm trong miệng hoặc cổ họng).

Cytomegalovirus (CMV), một loại virus herpes.

Viêm màng não do cryptococcus (nhiễm nấm trong não).

Toxoplasmosis (nhiễm trùng não do ký sinh trùng)

Cryptosporidiosis (một bệnh nhiễm trùng do ký sinh trùng đường ruột).

Ung thư: Bao gồm ung thư Kaposi (KS) và ung thư hạch..

Tuổi thọ bị rút ngắn liên quan đến AIDS không được điều trị là kết quả của các bệnh và biến chứng phát sinh do hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Người bị nhiễm HIV có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng. Những người nhiễm HIV có thể tiến triển thành AIDS nếu bệnh HIV được chẩn đoán muộn hoặc không được chẩn đoán, hoặc người bị nhiễm HIV nhưng không dùng liệu pháp kháng retrovirus. Người bệnh cũng có thể tiến triển thành AIDS nếu trong cơ thể tồn tại một hoặc nhiều loại virus HIV kháng lại (không có phản ứng) với việc điều trị bằng thuốc kháng vi-rút.

Nếu không được điều trị đúng cách, những người nhiễm HIV có thể chuyển sang giai đoạn AIDS sớm hơn. Theo đó, hệ thống miễn dịch sẽ bị tổn hại nghiêm trọng, khó chống lại nhiễm trùng và bệnh tật hơn. Với việc sử dụng liệu pháp kháng vi-rút, một người có thể duy trì nhiễm HIV mạn tính mà không bị AIDS trong nhiều thập kỷ.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-kham-benh-nhung-luon-lung-tung-khi-bac-si-hoi-den-khi-vo-ra-ngoai-bac-si-noi-dung-mot-cau-ma-biet-duoc-ngay-nguyen-nhan-anh-chong-mac-benh-xa-hoi-162202810113326351.htm

Bệnh HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.