Đi làm đôi má lúm đồng tiền cho duyên dáng, cô gái 16 tuổi bị nhiễm trùng nặng, áp xe tạo ổ mủ lớn ở má

Mới đây, bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tiếp nhận một bệnh nhân nữ 16 tuổi ở Thái Bình, chẩn đoán áp xe má trái do chiếc mụn mưng mủ.

Theo lời kể của bệnh nhân, cách đây 3 tuần chị đến một cơ sở Spa làm đẹp. Với mong muốn có đôi má lúm đồng tiền duyên dáng, cô đã cố bỏ tiền ra làm gói dịch vụ này.

Tuy nhiên, sau gần 3 tuần, cô gái bị đau vùng má, ăn uống rất khó khăn. Nhưng lúc đó cô hoàn toàn chỉ nghĩ mình bị đau răng. Chỉ đến khi thấy chỗ tạo má lúm bên trái tiếp tục sưng lên, mưng mủ khó chịu bệnh nhân này mới vào viện khám.

Ths.BS Lại Bình Nguyên – Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình Hàm mặt (Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương) cho biết, bệnh nhân vào viện khám với tình trạng má trái sưng. Qua thăm khám thấy bên trong má người bệnh bị nhiễm trùng nặng, áp xe tạo ổ mủ lớn.

Đi làm đôi má lúm đồng tiền cho duyên dáng, cô gái 16 tuổi bị nhiễm trùng nặng, áp xe tạo ổ mủ lớn ở má-1
Cô gái bị mưng mủ khi đi làm lúm đồng tiền

Chuyên gia cho rằng, có thể khi thực hiện thủ thuật tạo má núm đồng tiền, cơ sở thẩm mỹ đã không làm tốt nguyên tắc vô trùng. Với hiện tượng này, khi có vấn đề sưng nề không xử lý kịp thời nên sẽ phá hủy ra má gây tổn thương thành sẹo xấu.

"Bệnh nhân đã được phẫu thuật trích rạch áp xe nạo viêm, dẫn lưu ổ mủ. Để tránh tối đa các tổn thương ngoài da, bệnh nhân được thực hiện trích rạch qua đường trong miệng, tránh làm tổn thương ống tuyến nước bọt mang tai. Tuy nhiên, với tình trạng của bệnh nhân này, sau khi điều trị ổn định sẽ để lại trên má trái một tổn khuyết trũng do thiếu tổ chức" – BS Bình Nguyên cho hay.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, thực tế đã có nhiều trường hợp sau khi tạo lúm đồng tiền xuất hiện triệu chứng má bị sưng, tấy đỏ.

Đây cũng là biến chứng khá phổ biến của thủ thuật này vì thường chỉ dùng để khâu tạo lúm đồng tiền sẽ được đưa vào từ phía trong má để tránh sẹo ở da lành vùng má, trong khi vùng khoang miệng lại là nơi cư trú nhiều vi khuẩn gây hại.

Mặc dù biến chứng khi tạo má lúm đồng tiền không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây mất thẩm mỹ. Với một phẫu thuật dù là nhỏ và nhẹ nhàng nhưng nếu không có chuyên môn cũng có thể để lại những biến chứng, di chứng không mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-lam-doi-ma-lum-dong-tien-cho-duyen-dang-co-gai-16-tuoi-bi-nhiem-trung-nang-ap-xe-tao-o-mu-lon-o-ma-162201610160633373.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.