Phụ nữ tối nào đi ngủ cũng thấy 4 tín hiệu đặc biệt này nghĩa là bạn đang già nhanh hơn người khác rất nhiều

Buổi tối trước giờ đi ngủ là thời điểm phù hợp nhất để chúng ta quan sát bản thân, đây là lúc mà cơ thể mệt mỏi nhất sau một ngày làm việc vì vậy mọi khuyết điểm trên gương mặt sẽ lộ rất rõ.

Mỗi tối, phụ nữ thường có thói quen đắp mặt nạ, sử dụng các sản phẩm chăm sóc để bản thân trông trẻ hơn. Tuy nhiên, lão hóa là tình trạng mà tất cả chúng ta đều phải trải qua. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau như gen di truyền, môi trường sống, chế độ ăn... mà có người sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa nhanh hơn những người khác.

Thông thường, buổi tối trước giờ đi ngủ là thời điểm phù hợp nhất để chúng ta quan sát bản thân, đây là lúc mà cơ thể mệt mỏi nhất sau một ngày làm việc vì vậy mọi khuyết điểm trên gương mặt sẽ lộ rất rõ. Hơn nữa, đây cũng là thời điểm bạn chuẩn bị bước vào giấc ngủ, chỉ cần nhìn vào chất lượng ngủ cũng biết được sức khỏe bản thân đã thực sự "xuống cấp" hay chưa.

Phụ nữ tối nào đi ngủ cũng thấy 4 tín hiệu đặc biệt này nghĩa là bạn đang già nhanh hơn người khác rất nhiều-1
Lão hóa là tình trạng mà tất cả chúng ta đều phải trải qua.

Các chuyên gia cho rằng, nếu tối nào đi ngủ phụ nữ cũng nhận thấy có 4 tín hiệu dưới đây thì chứng tỏ lão hóa đang xảy đến nhanh, cần phải tìm cách để khắc phục sớm.

1. Tóc rụng rất nhiều trước giờ đi ngủ

Trước khi đi ngủ, nhiều phụ nữ có thói quen chải đầu, nếu bạn nhận thấy thời điểm gần đây tóc mình rụng rất nhiều thì đó chính là dấu hiệu cảnh báo sự lão hóa quá nhanh.

Theo Y học Trung Quốc: Bản chất của thận khí nằm ở sợi tóc, thận khí của một người có tốt hay không thì nhìn tóc là sẽ hiểu rõ. Phụ nữ tuổi càng cao thì chức năng thận càng suy giảm, khiến cho tóc rụng ngày càng nhiều. Đặc biệt, nếu bạn vẫn còn trẻ mà thấy tóc rụng nhiều trong suốt cả ngày, tình trạng trầm trọng hơn vào buổi tối thì điều đó có thể cho thấy cơ thể bạn đang lão hóa nhanh hơn bạn nghĩ.

2. Rất khó chìm vào giấc ngủ sâu

Mất ngủ hoặc ngủ không ngon có thể là dấu hiệu cơ thể bạn đang lão hóa nhanh chóng. Thường thì điều này là do nồng độ cao của cortisol, còn được gọi là hormone căng thẳng.

Phụ nữ tối nào đi ngủ cũng thấy 4 tín hiệu đặc biệt này nghĩa là bạn đang già nhanh hơn người khác rất nhiều-2

Theo bác sĩ Sue Decotiis (một chuyên gia y học chống lão hóa và tái tạo tại New York, Mỹ): "Cortisol tăng lên là điều không thể tránh khỏi khi chúng ta già đi, tuy nhiên, với nhiều người, nó tăng quá nhanh. Khi điều này diễn ra, nó khiến bạn khó ngủ hơn. Quá nhiều cortisol không chỉ khiến bạn già đi nhanh hơn mà còn có thể thúc đẩy tăng cân, giảm chức năng miễn dịch của bạn và có thể dẫn đến nhiều bệnh mãn tính".

Theo chuyên gia, một người nếu mất ngủ trong thời gian dài thì tốt nhất nên đi khám bệnh để tìm ra cách giải quyết.

3. Bạn phải sử dụng nhiều kem dưỡng da hơn so với trước đây

Thời gian gần đây, da của bạn khô và bong tróc nhiều hơn? Đừng chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của sự lão hóa.

Theo Tiến sĩ Friedman (Giáo sư da liễu tại Trường Y khoa và Khoa học Sức khỏe George Washington, Mỹ): "Khi bạn già nhanh thì quá trình tạo độ ẩm của da cũng kém đi. Tuy nhiên, da cũng có thể khô vì rửa quá nhiều hay không sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách. Ngoài ra, môi trường và nhiệt độ cũng có thể tác động đến làn da".

Vị Tiến sĩ cũng cảnh báo: "Da khô có thể liên quan đến các chứng bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như suy giáp và tiểu đường. Cả hai nếu không được kiểm soát tốt có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô và cuối cùng là đẩy nhanh quá trình lão hóa da của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra sức khỏe định kỳ".

4. Ham muốn tình dục của bạn giảm

Theo chuyên gia thể hình cân bằng nội tiết tố nữ Debra Atkinson: Tuổi càng cao thì phụ nữ càng cảm thấy suy giảm ham muốn tình dục, đặc biệt là sau tuổi mãn kinh.

Phụ nữ tối nào đi ngủ cũng thấy 4 tín hiệu đặc biệt này nghĩa là bạn đang già nhanh hơn người khác rất nhiều-3

Giảm ham muốn được xác định là khi phụ nữ không còn hứng thú với hoạt động tình dục. Không có hoặc ít nghĩ về các hoạt động tình dục. Không có hứng thú hoặc giảm hứng thú trong hoạt động màn "dạo đầu".

Nếu bạn đang lâm vào tình trạng giảm ham muốn trong quan hệ, hay có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào thì tốt nhất hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/phu-nu-toi-nao-di-ngu-cung-thay-4-tin-hieu-dac-biet-nay-nghia-la-ban-dang-gia-nhanh-hon-nguoi-khac-rat-nhieu-22202142212325642.htm

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.