Dịch tiếp tục phức tạp, Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi

Dịch tại Hà Nội hiện vẫn phức tạp, số ca mắc được dự báo tiếp tục tăng cao. Thành phố cũng đã rà soát sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-12 tuổi.

Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội ngày 13/1, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, tính từ ngày 7/1-12/1, trung bình thành phố ghi nhận 2.836 ca/ngày, tăng nhiều so với kỳ báo cáo trước (trung bình 2.230 ca/ngày). Đến nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm biến chủng Omicron.

Trong công tác điều trị, Hà Nội đang điều trị 53.515 F0, trong đó tại các bệnh viện Trung ương (351 ca), các bệnh viện của Hà Nội (3.157 ca), các cơ sở thu dung của thành phố (1.335 ca), các cơ sở thu dung quận, huyện (5.820) và 42.652 người tự cách ly, điều trị tại nhà.

Tỷ lệ người bệnh nhẹ không triệu chứng (tầng 1) là 95,1%; triệu chứng trung bình (tầng 2) là 3,95%; nặng, nguy kịch (tầng 3) là 0,95%, trong đó số bệnh nhân nguy kịch là 36 người, chiếm 0,06%.

Dịch tiếp tục phức tạp, Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi-1
Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội ngày 13/1

Theo ông Vũ Cao Cương, công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt, tỷ lệ bệnh nhân nặng, tử vong vẫn đang trong giới hạn kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị báo cáo nhanh về công tác điều hành phòng chống dịch Covid-19 và việc triển khai phần mềm quản lý người nhiễm Covid-19; rà soát sẵn sàng chuẩn bị tiêm cho trẻ em từ 5-12 tuổi.

Ông Dũng cũng yêu cầu các đơn vị vẫn còn số người cao tuổi có bệnh lý nền còn cao, không đi đến điểm tiêm chủng lưu động được như: Chương Mỹ, Gia Lâm, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ, Thường Tín… báo cáo cụ thể tiến độ thực hiện tiêm chủng cho nhóm nguy cơ cao này. Các đơn vị đều cam kết đẩy nhanh tiến độ, tuyên truyền, tăng cường các tổ tiêm tại nhà để nhanh chóng tiêm vaccine cho đối tượng này.

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, hiện nay cần tập trung quản lý tốt bệnh nhân Covid-19, hạn chế chuyển tầng; quan tâm, đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng phải tiêm tại nhà. Các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, theo dõi tiến độ hàng ngày; tiếp cận tích cực hơn nữa bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

Bà Hà cho biết, Sở Y tế đã làm việc với các trung tâm y tế các quận/huyện và đề nghị các địa bàn nóng như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hoàng Mai có giải pháp cụ thể như mở thêm nhiều cách tiếp cận: bổ sung thêm số điện thoại, các nhóm zalo để người dân liên hệ dễ dàng hơn.

Sở cũng đề nghị các quận, huyện tăng cường kiểm tra việc kinh doanh các vật tư phòng dịch như kit xét nghiệm, thuốc kháng virus để đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng.

Dịch phức tạp, số ca mắc tiếp tục tăng cao

Kết luận buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh ở Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 trung bình tăng hơn 600 ca/ngày so với tuần trước. Dự báo số ca mắc sẽ tiếp tục tăng cao, nguyên nhân quan trọng vẫn là sự chủ quan của các cá nhân, tổ chức.

Phó Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh, các đơn vị cần tiếp tục kiên định các giải pháp phòng chống dịch mà Thành phố đã đặt ra.

Với từng nội dung trong công thức: ""5K+ vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân" phải có giải pháp cụ thể triển khai thực hiện hiệu quả nhất. Trong đó, ý thức người dân là quan trọng nhất.

Các địa phương thống nhất việc phải thực hiện "đúng vai" của mình theo đúng phân cấp, phân quyền; phải vào cuộc nghiêm túc hơn, không trông chờ vào Thành phố. Các phần việc quan trọng như: mua sắm thuốc, kit test Covid-19 phải được đảm bảo ngay từ cơ sở.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị và nhắc nhở các địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch dịp Tết 2022, các quận huyện phải thực hiện nghiêm.

Dịch tiếp tục phức tạp, Hà Nội sẵn sàng chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-12 tuổi-2
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng

Việc quản lý bệnh nhân Covid-19 phải được thực hiện đúng quy trình, có mạng lưới đầy đủ, không được để xảy ra sai sót trong các tình huống. Để bệnh nhân Covid-19 được tiếp cận kịp thời, chăm sóc đầy đủ, không gây bức xúc, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị phải điều chỉnh lại cách điều hành, phân bổ lại nhân lực, không để quá tải.

Về việc tiêm vaccine phòng Covid-19, ông Dũng nêu rõ, hiện nay còn chậm và yêu cầu Sở Y tế báo cáo hàng ngày tiến độ từng địa phương; đôn đốc hàng ngày việc tiêm vaccine cho người từ 50 tuổi trở lên có bệnh nền.

Đáng chú ý, Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị phải cập nhật kịp thời dữ liệu người nhiễm Covid-19 mới vào phần mềm quản lý của Thành phố.

"Trên hệ thống còn ghi nhận được phản ánh của người dân. Lãnh đạo các địa phương phải cài đặt phần mềm này, tương tác liên tục để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân. Phần mềm thiết lập rồi mà các địa phương không vào cuộc thì vô ích", Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dich-tiep-tuc-phuc-tap-ha-noi-san-sang-chuan-bi-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-em-tu-5-12-tuoi-161221401101946965.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.