Điểm mặt những trào lưu chăm sóc sức khỏe cực tồi tệ nhưng nhiều người đã mù quáng tin tưởng trong năm 2019

Việc mù quáng tin tưởng theo những trào lưu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, giữ dáng này khiến không ít người gặp họa.

Việc mù quáng tin tưởng theo những trào lưu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, giữ dáng này khiến không ít người gặp họa.

Truyền dịch dinh dưỡng IV để tăng cường sức khỏe

Truyền dịch dinh dưỡng IV không phải là một xu hướng mới. Cứ sau vài năm, nó lại xuất hiện một lần nữa và chúng ta được nghe nhiều các báo cáo về những người nổi tiếng khỏe mạnh thần kỳ sau một đêm dài làm việc quá độ.

Điểm mặt những trào lưu chăm sóc sức khỏe cực tồi tệ nhưng nhiều người đã mù quáng tin tưởng trong năm 2019-1
Kendall Jenner đã phải đến bệnh viện sau khi trải qua phản ứng từ việc truyền dịch dinh dưỡng IV "cho vui".

Truyền dịch dinh dưỡng IV một lần nữa gây sốt vào năm 2019 nhưng có một chút khác biệt. Trước đây, người ta tìm đến để tránh nôn nao nhưng năm nay, nó được sử dụng như một cách tối ưu hóa về mặt sức khỏe.

Spa và thị trường sang trọng sẽ cho phép bạn lựa chọn giữa các loại "cocktail" khác nhau có nghĩa là cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn hoặc làn da trở nên sáng đẹp hơn. Đúng như tên gọi của nó, để khai thác những đặc quyền đó, hỗn hợp giàu vitamin và khoáng chất được đưa vào tĩnh mạch thông qua một cây kim.

Xu hướng này thực sự là cách chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp vô cùng nguy hiểm. Kendall Jenner đã phải đến bệnh viện sau khi trải qua phản ứng từ việc truyền dịch dinh dưỡng IV "cho vui". Chúng không được quy định bởi FDA. Do đó, thật khó để biết bạn đang nhận được gì và chất lượng của nó thực sự đến đâu. Rõ ràng, việc bỏ phiếu cho cách lỗi thời là nhận chất dinh dưỡng và hydrat hóa cho cơ thể bằng thực phẩm và nước vẫn là điều không thể thay thế.

Nước uống có chất diệp lục giúp khỏe người, đẹp da

Theo đó, xu hướng sức khỏe này cho rằng nước uống có chất diệp lục, một sắc tố màu xanh lá cây giúp thực vật biến ánh sáng mặt trời thành năng lượng, có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe đường ruột, sức khỏe của da và mức năng lượng. Tuy nhiên, trong thực tế lại không có đủ bằng chứng cho nhận định này.

Điểm mặt những trào lưu chăm sóc sức khỏe cực tồi tệ nhưng nhiều người đã mù quáng tin tưởng trong năm 2019-2
Một cách tốt hơn để đạt được những kết quả này đơn giản là uống nhiều nước, vận động nhiều hơn, kết hợp nhiều rau xanh.

Một cách tốt hơn để đạt được những kết quả này đơn giản là uống nhiều nước, vận động nhiều hơn, kết hợp nhiều rau xanh và trái cây tươi vào bữa ăn của bạn.

Vaping

Mặc dù vaping đã đi vào văn hóa vài năm trước nhưng trong năm 2019, nó bỗng trở thành chủ đề thống trị trên mặt trận truyền thông cùng nhiều lo ngại thực sự. Thực tế thì việc sử dụng vaping ở lứa tuổi thanh thiếu niên hiện nay rất phổ biến đến mức báo động. Và nhiều năm qua, chúng ta giữ một niềm tin cháy bỏng rằng đây là lựa chọn ít gây hại hơn đối với việc hút thuốc lá, là sự thay thế an toàn hơn, ít nhất là như vậy.

Nhưng năm nay, những nhận định mới phát hiện về vaping thực sự khiến toàn cầu bị sốc. Cdc và FDA đều chung tay điều tra những bệnh cũng như cái chết liên quan đến vaping vì những hệ lụy nó đem lại quá lớn. Đây thực sự là xu hướng sức khỏe tồi tệ mà giới chuyên gia muốn lên tiếng cảnh báo nghiêm túc, khẩn cấp trong năm 2019.

Điểm mặt những trào lưu chăm sóc sức khỏe cực tồi tệ nhưng nhiều người đã mù quáng tin tưởng trong năm 2019-3
Mặc dù vaping đã đi vào văn hóa vài năm trước nhưng trong năm 2019, nó bỗng trở thành chủ đề thống trị trên mặt trận truyền thông cùng nhiều lo ngại thực sự.

Chế độ ăn Keto

Chế độ ăn nhiều protein, ít carb không phải mới mẻ gì. Nhưng xu hướng chăm sóc sức khỏe này tiếp tục làm điên đảo trong năm 2019, kéo theo những hệ lụy thực tế đáng tiếc. Bạn ăn rất ít carb và cơ thể rơi vào tình trạng "ketosis". Tình trạng này xảy ra khi nó bắt đầu đốt cháy chất béo dự trữ làm nhiên liệu khi còn gì để sử dụng làm năng lượng.

Chế độ ăn kiêng này ban đầu được tạo ra để điều trị bệnh động kinh, đã tồn tại đến gần một thế kỷ. Và nó thực sự trở thành hiện tượng ăn kiêng phổ biến trong vài năm qua. Kể từ năm 2019, nó chính thức trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe của nhiều người trên toàn cầu.

Điểm mặt những trào lưu chăm sóc sức khỏe cực tồi tệ nhưng nhiều người đã mù quáng tin tưởng trong năm 2019-4
Chế độ ăn kiêng này ban đầu được tạo ra để điều trị bệnh động kinh, đã tồn tại đến gần một thế kỷ.

Có một sự thật là bạn không thể tránh ăn carb quá lâu. Chưa kể, gần đây có những nghiên cứu chỉ ra có thể có rủi ro đi kèm. Tạp chí Lancet đưa tin, những người ăn chế độ low-carb có hàm lượng protein động vật cao cho thấy có nguy cơ tử vong sớm ở mức độ cao hơn những người ăn một lượng carbs vừa phải và nhiều protein thực vật hơn.

Nếu bạn thực sự muốn theo đuổi chế độ ăn Keto để chăm sóc sức khỏe lâu dài, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. BS Melissa Matteo (Bệnh viện Cleveland) từng chia sẻ, người bệnh gút không nên theo đuổi chế độ ăn này. Ngoài ra, chế độ ăn này muốn lành mạnh hơn cần đảm bảo có sự bổ sung cần thiết, bởi vì các loại thực phẩm rất hạn chế và bạn thực sự loại bỏ một số nhóm thực phẩm nhất định.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/diem-mat-nhung-trao-luu-cham-soc-suc-khoe-cuc-toi-te-nhung-nhieu-nguoi-da-mu-quang-tin-tuong-trong-nam-2019-22201924129442200.htm

Chế độ ăn Keto


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.