'Điểm yếu' của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được

Chỉ cần bất kỳ thực phẩm nào được dán nhãn "chống ung thư" thì giá trị của nó chắc chắn sẽ tăng lên. Có thực phẩm nào chống được ung thư như vậy không?

Chúng ta thường nghe bệnh nhân truyền tai nhau rằng tỏi và bông cải xanh (súp lơ xanh) có thể chống ung thư, vậy là chúng ta về nhà ăn. Việc người bệnh lo sợ ung thư là điều dễ hiểu, nhưng cần phải suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng thực phẩm để chống ung thư.

Điểm yếu của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được-1

Tỏi và bông cải xanh thực sự có thể chống lại ung thư?

Trước tiên hãy nói về tỏi. Nhiều bệnh nhân nói rằng tỏi chống ung thư và có tác dụng khử trùng. Không thể ăn nhiều tỏi sẽ tiêu diệt được vi rút và tế bào ung thư trong cơ thể? Thực ra không hề đơn giản. Nó có tác dụng diệt khuẩn nhất định. Bạn có thể cho vào thùng gạo để ngăn côn trùng, nếu kỳ vọng nó diệt được virus và tế bào ung thư thì hơi kỳ. Nếu bạn ăn một cách ngẫu nhiên bất kể tình huống nó có thể kích thích dạ dày và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Vì vậy hãy ăn nó như một loại gia vị thông thường.

Điểm yếu của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được-2

Hãy nói về súp lơ xanh, nó cũng là một loại rau chống ung thư mà người ta thường nghe, người ta tin rằng nó có chứa chất chống ung thư có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra một thành phần trong bông cải xanh có thể ức chế sự phát triển của bệnh ung thư, đó là indole-3-carbinol (I3C). Đừng quá vui mừng. Các nhà khoa học cho biết mỗi ngày chỉ có thể ăn 6 lạng bông cải xanh, có tác dụng tiềm tàng, có nghĩa là ăn ít hơn 6 lạng là vô ích. Một điểm quan trọng khác là ý nghĩa của các hiệu ứng tiềm ẩn đầy rẫy sự không chắc chắn, và không có gì đảm bảo rằng nó sẽ có hiệu quả nếu bạn ăn nó. Và nghiên cứu này chưa được thử nghiệm trên người, vì vậy đừng đặt hy vọng chống ung thư vào bông cải xanh.

Điểm yếu của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được-3

Thứ tế bào ung thư "sợ" không phải là tỏi hay bông cải xanh mà là 5 thứ

Điều đầu tiên, tâm trạng tốt mỗi ngày

Tại sao một số người có thể sống rất lâu sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, nhưng một số người lại chết sớm? Tôi tin rằng điều đó có liên quan đến cảm xúc của mọi người. Những người có tâm trạng tốt sẽ dễ tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch, nếu ở trạng thái tiêu cực lâu ngày thì chức năng thần kinh và tiết hormone của cơ thể cũng bị ảnh hưởng, hoạt động không bình thường khiến người bệnh tình trạng thể chất mỗi ngày một xấu đi.

Điểm yếu của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được-4

Điều thứ hai, tiếp tục tập thể dục


Những người tập thể dục trong thời gian dài có khả năng kháng bệnh và chịu đựng tốt hơn những người ít tập thể dục, tập thể dục thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng, ung thư gan, ung thư hạch, đồng thời duy trì cơ thể khỏe mạnh và giảm áp lực cho tim.

Điều thứ ba, bỏ thuốc lá và uống rượu

Thuốc lá và rượu bia là “kẻ thù số một” của ung thư phổi và ung thư gan, người chết vì ung thư phổi và ung thư gan chiếm 3 vị trí đầu trong bảng xếp hạng ung thư hàng năm, điều này cho thấy tác hại của chúng, vì vậy hãy bỏ thuốc lá và rượu bia càng sớm càng tốt, và khả năng lây lan của ung thư cũng sẽ giảm.

Điểm yếu của tế bào ung thư không phải là sợ tỏi hay súp lơ xanh mà là 5 thứ này, hầu hết ai cũng làm được-5

Điều thứ tư, kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Hơn 80% các trường hợp ung thư có thể được phát hiện khi đã qua giai đoạn đầu, vì vậy, khám sức khỏe định kỳ là cách phòng ngừa ung thư hiệu quả, bạn nên nâng cao ý thức khám sức khỏe và luôn chú ý đến thể trạng của mình.

Điều thứ năm, đi ngủ sớm và dậy sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn nhiều so với những người ngủ 8 tiếng một ngày, điều này là do thức khuya sẽ làm suy giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho tế bào ung thư tấn công. Nếu bạn có thể đi ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày, các tế bào ung thư có thể đang ở rất xa bạn.

Không khó để thấy rằng những điều này tương đối đơn giản và hầu hết mọi người đều có thể làm được. Mọi người hãy lý trí và bình tĩnh khi chiến đấu với căn bệnh ung thư, đừng mù quáng chạy theo trào lưu nghe nói. Nếu đạt được 5 điểm trong bài, tôi tin rằng cơ thể bạn sẽ ngày càng khỏe mạnh hơn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/diem-yeu-cua-te-bao-ung-thu-khong-phai-la-so-toi-hay-sup-lo-xanh-ma-la-5-thu-nay-hau-het-ai-cung-lam-duoc-72992.html

thực phẩm ngừa ung thư

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.