Diễn biến bất thường: Đã có người lớn mắc viêm não Nhật Bản

Trong khi bệnh viêm não Nhật Bản thường gặp ở trẻ dưới 15 tuổi thì trong 2 tuần qua, đã có tiếp nhận 3 trường hợp người lớn bị viêm não Nhật Bản.

Trong khi bệnh viêm não Nhật Bản thường gặp ở trẻ dưới 15 tuổi thì trong 2 tuần qua, đã có tiếp nhận 3 trường hợp người lớn bị viêm não Nhật Bản.

Ngày 3-7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cho biết, hiện đang điều trị hai trường hợp là người lớn đều ở Hà Nội bị viêm não Nhật Bản, tình trạng rất nặng. Bệnh nhân N.H.Y (20 tuổi) được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng đờ đẫn, liệt chân tay, sốt cao liên tục, có cơn co giật ngắn, sau đó hôn mê sâu, phải thở máy.

Trường hợp thứ hai là Chu Thị T. (17 tuổi) được chuyển lên từ Bệnh viện Ba Vì trong tình trạng lơ mơ, sốt cao liên tục, liệt hai chân, tay, tăng dần sang liệt cơ hô hấp, phải thở máy. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tổn thương lan tỏa cả trên não và tủy sống. Hiện nay người bệnh đã bỏ được máy thở, nhưng cơ chân tay bị liệt, có thể để lại di chứng.

Ngoài ra, bệnh viện cũng đang điều trị cho một trường hợp viêm não nặng, đang chờ kết quả xét nghiệm. Các bác sĩ khuyến cáo, bất cứ trường hợp nào sốt, đau đầu nhiều, nôn, buồn nôn, rối loạn tri giác cần đến bệnh viện ngay.

Theo Nhân dân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.