Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 15/3: 53 ca nhiễm, hơn 35.000 người được cách ly theo dõi y tế

Thống kê mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, hiện tại Việt Nam có 53 ca nhiễm Covid-19, 101 trường hợp nghi nhiễm và 35.221 người được cách ly, theo dõi y tế.

Nữ bệnh nhân 34 ở Bình Thuận có sức khỏe ổn định, thêm 81/81 mẫu xét nghiệm âm tính

Sáng 15/3, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết một tin vui khi tất cả 81/81 mẫu xét nghiệm gửi đi (đợt 3) đều đã âm tính với Covid-19. 81 mẫu này là của những người tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận ổn định, đang gửi xét nghiệm để kiểm tra lại tình hình sức khỏe. Bệnh nhân thứ 34 được xem là ca "siêu lây nhiễm" khi tính đến nay có tất cả 10 người nhiễm bệnh liên quan đến nữ bệnh nhân này (Bình Thuận 8 ca, TP.HCM 2 ca).

Chính thức ra mắt hệ thống khai báo sức khỏe du lịch

Sáng ngày 15/3, Bộ Y tế cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công bố ra mắt hệ thống khai báo sức khoẻ du lịch do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) triển khai dành cho các sân bay/cửa khẩu và 100% cơ sở lưu trú/nhà hàng trên toàn quốc, liên quan đến dịch Covid-19.

Hệ thống khai báo sức khoẻ được xây dựng nhằm hỗ trợ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 (BCĐ) trong việc chủ động nắm được lịch trình của hành khách trong nước và quốc tế khi du lịch tại Việt Nam. Hệ thống sẽ được tích hợp vào ứng dụng Vietnam Health Declarations để thuận lợi cho các cơ sở kinh doanh và khách du lịch sử dụng.

Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng xét nghiệm 3 lần đều âm tính với Covid-19

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, theo kết quả xét nghiệm vào tối ngày 14/3, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã có kết quả xét nghiệm lần thứ 3 âm tính với virus SARS-CoV-2 (bệnh Covid-19 ).

Diễn biến dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 15/3: 53 ca nhiễm, hơn 35.000 người được cách ly theo dõi y tế-1Ông Nguyễn Chí Dũng.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, sau 3 lần xét nghiệm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Trước đó, Bộ Y tế trước đó cũng khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng được lấy mẫu xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch Đầu tư đi cùng khoang thương gia trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) trở về Hà Nội ngày 2/3.

Trên chuyến bay này hiện có nhiều hành khách ở khoang thương gia đã mắc Covid-19, trong đó, có bệnh nhân số 17 (N.H.N, ở Trúc Bạch, Hà Nội), bệnh nhân số 21 (N.Q.T, Trúc Bạch, Hà Nội).

Trả lời báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết thực hiện nghiêm quy định cách ly 14 ngày của Bộ Y tế. Trong những ngày bị cách ly, sức khỏe của ông bình thường. Dự kiến đến 16/3, ông Dũng hết thời gian cách ly theo quy định và quay trở lại làm việc.

Trạm y tế xã cũng có thể điều trị bệnh nhân mắc Covid-19
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hiện nay trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Việt Nam đang thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Trong trường hợp dịch bệnh tăng nhanh số lượng ca mắc lớn, không chỉ tuyến trung ương, tuyến tỉnh mà các bệnh viện tuyến huyện, trạm y tế xã cũng có thể điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Việt Nam tập trung nguồn nhân lực y tế giỏi nhất, trang thiết bị tốt nhất, vật tư y tế tốt nhất cho phòng chống dịch. Bộ Y tế cũng đã xây dựng những đội cơ động phản ứng nhanh trong những trường hợp bệnh nhân ở tuyến xã, tuyến huyện.

Bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng từ 16-3

Ngày 14-3, Bộ Ngoại giao Việt Nam ra thông báo: Những người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của các hãng hàng không, đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo yêu cầu để có thể thực hiện chuyến bay (đặc biệt là các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe nếu có).

Từ ngày 16-3-2020, phía Việt Nam yêu cầu công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng…)

Việt Nam ghi nhận 53 ca dương tính Covid-19, 101 ca nghi nhiễm và 35.221 người phải theo dõi y tế
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cập nhật lúc 18h ngày 14/3, Việt Nam hiện có 101 trường hợp nghi mắc Covid-19 (là những người có dấu hiệu ho, sốt, trở về từ vùng dịch) và 35.221 trường hợp phải cách ly, giám sát y tế (là những người có tiếp xúc gần, nhập cảnh từ vùng dịch).

Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ là 3.584 trường hợp; Tổng số mẫu đã xét nghiệm cộng dồn là 5.235 trường hợp. Số mẫu âm tính là 5.182 trường hợp.

Tính đến tối 14/3, Việt Nam ghi nhận 53 trường hợp nhiễm Covid-19.

16 người mắc Covid-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/dien-bien-dich-covid-19-tai-viet-nam-ngay-15-3-53-ca-nhiem-hon-35000-nguoi-duoc-cach-ly-theo-doi-y-te-2202015382828353.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.