Điện Biên thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, hai ca chưa rõ nguồn lây

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Điện Biên, ngày 16/5, Điện Biên ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 trường hợp tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Điện Biên thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2, hai ca chưa rõ nguồn lây-1

Huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã thiết lập 6 chốt kiểm dịch. Địa bàn xã Si Pa Phìn đã được phong tỏa toàn bộ. Ảnh: Xuân Tiến/TTXVN

Năm ca dương tính mới ở Si Pa Phìn là các bệnh nhân: 4140, 4142, 4143, 4144 và 4145. Cả 5 trường hợp đều là F1 của bệnh nhân 3758 (ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận đầu tiên tại địa phương này), đã được cách ly và khoanh vùng các yếu tố nguy cơ.

Còn 2 ca bệnh ghi nhận trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ là các bệnh nhân 4125 và 4129, đều có hộ khẩu thường trú tại tổ 5, phường Him Lam (hiện chưa xác định được nguồn lây và đang được điều tra các yếu tố nguy cơ).

Như vậy, tính từ đầu tháng 5 đến hiện tại, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận tổng cộng 17 ca mắc COVID-19 (riêng tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ là 13 ca).

Tỉnh Điện Biên đang tập trung toàn bộ lực lượng để khoanh vùng, dập dịch. Riêng đối với 2 ca bệnh mới tại thành phố Điện Biên Phủ đã tạm thời cách ly, không cho người ra vào 1 khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, phường Him Lam từ trưa ngày 16/5. Khu dân cư này có khoảng 20 hộ với trên 60 nhân khẩu.

Đối với “ổ dịch” xã Si Pa Phìn, với tinh thần hỗ trợ tối đa để Nậm Pồ nhanh chóng dập dịch COVID-19, ngành Y tế đã triển khai 2 đợt tăng cường, với gần 100 cán bộ nhân viên y tế từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện: Mường Chà, Mường Nhé, Mường Lay, Nậm Pồ hỗ trợ phòng chống dịch tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Hiện các ca bệnh đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ.

Sở Y tế tỉnh Điện Biên chỉ đạo Bệnh viện dã chiến Điện Biên Phủ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo theo quy định để sẵn sàng tiếp đón, điều trị cho các ca bệnh dương tính với SARS-Cov-2 trong trường hợp số ca dương tính có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Theo TTXVN 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baotintuc.vn/thoi-su/dien-bien-them-7-ca-duong-tinh-voi-sarscov2-hai-ca-chua-ro-nguon-lay-20210516165648520.htm

Covid-19 Điện Biên

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.