Điều khủng khiếp gì xảy ra khi ăn một chiếc xúc xích mỗi ngày?

Theo các nhà khoa học, nếu ăn khoảng 1.8oz (50g) thịt chế biến mỗi ngày, tương đương một cây xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 20%.

Theo các nhà khoa học, nếu ăn khoảng 1.8oz (50g) thịt chế biến mỗi ngày, tương đương một cây xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 20%.

Theo các nhà khoa học, nếu ăn khoảng 1.8oz (50g) thịt chế biến mỗi ngày, tương đương một cây xúc xích sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư lên tới 20%.

Theo kết quả từ 11 cuộc nghiên cứu với hơn 6.600 người bị ung thư tuyến tụy cho thấy nếu ăn khoảng 50g thịt chế biến sẵn, tương đương 2 lát thịt xông khói hay 1 cái xúc xích mỗi ngày thì nguy cơ ung thư tuyến tụy sẽ tăng lên 20% so với những người ăn ít hơn hoặc không ăn những sản phẩm này.

Ung thư tuyến tụy là một căn bệnh nguy hiểm và có tới 80% người bệnh không sống được tới quá 1 năm khi phát hiện bệnh. Và chỉ có khoảng 5% có thể kéo dài cuộc sống sau 5 năm được chẩn đoán bệnh.

Điều khủng khiếp gì xảy ra khi ăn một chiếc xúc xích mỗi ngày? - Ảnh 1.

Trong xúc xích có chứa nhiều muối nitrate dùng để bảo quản thực phẩm

Những lý do nên dừng ăn xúc xích

Xúc xích chứa chất gây ung thư

Trong xúc xích có chứa nhiều muối nitrate dùng để bảo quản thực phẩm.

Muối này khi vào cơ thể người sẽ tham gia phản ứng oxy hóa khử ở dạ dày và đường ruột dưới tác dụng của các men tiêu hóa, sinh ra chất nitrite rất độc có thể gây thiếu máu, ung thư, thậm chí gây tử vong cho người dùng.

Ở trẻ em, nếu ăn nhiều thực phẩm có chứa nitrate dễ bị nhiễm độc dẫn đến cơ thể xanh xao, ốm yếu, khó thở. Nếu nhiễm độc trầm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Xúc xích được chế biến từ thịt công nghiệp

Hầu hết xúc xích được bày bán trên thị trường hiện nay được làm từ thịt xay nhuyễn từ bò, lợn, gà đều được nuôi trong các trang trại công nghiệp, sử dụng rất nhiều kháng sinh và hóc-môn nhằm chống lại bệnh tật và kích thích tăng trưởng nhanh.

Ăn xúc xích, có nghĩa chúng ta đang gián tiếp 'ăn' vào những loại thuốc kháng sinh và hóc-môn kích thích tăng trưởng này. Hậu quả là trẻ em có thể kháng kháng sinh, dậy thì sớm.

Điều khủng khiếp gì xảy ra khi ăn một chiếc xúc xích mỗi ngày? - Ảnh 2.

Xúc xích chứa nhiều chất béo và muối

Chúng ta thường có thói quen ăn xúc xích trong những bữa ăn hàng ngày để bổ sung protein. Nhưng thực tế hàm lượng protein trong xúc xích rất thấp trong khi các chất béo bão hòa và muối lại nhiều.

Mỗi 100g xúc xích tương đương 290 calo và có chứa đến 26g chất béo. Lượng chất béo này chiếm đến 40% nhu cầu chất béo của cơ thể trong 1 ngày.

Nếu ăn nhiều xúc xích, trẻ sẽ bị thừa chất béo và sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, huyết áp...

Lượng muối quá nhiều kết hợp với sự mất cân đối giữa muối natri và muối kali khiến có thể gây ra những tác hại tới sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim mạch, thừa muối dẫn đến bị phù, trữ nước.

Cách lựa chọn xúc xích an toàn

- Không mua loại xúc xích có thành phần Nitrit.

- Hạn chế ăn xúc xích, trẻ em thì không nên ăn quá 12 chiếc/ tháng.

- Sửa dụng những loại có rõ xuất xứ nguông gốc và không có sự bất thường về màu sắc.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.