Đính khuyên cơ thể: Cẩn thận!

Đã qua thời chỉ đeo đúng một hoa tai làm duyên, ngày nay, nhiều bạn gái đã mạnh dạn bấm xỏ đính các kiểu trang sức lên những vị trí đặc biệt khác trên cơ thể.

Đã qua thời chỉ đeo đúng mộthoa tai làm duyên, ngày nay, nhiều bạn gái đã mạnh dạn bấm - xỏ - đính các kiểutrang sức lên những vị trí đặc biệt khác trên cơ thể.

>>
>>
>>

>>

Sáng nay, tôi ngồi nói chuyệncùng Huyền, cô đồng nghiệp xinh đẹp và sành điệu nhất nhì công ty. Bỗng nhiên,tôi chú ý đến vật gì đó sáng lấp lánh mỗi khi cô ấy hé miệng cười. Huyền vui vẻhá miệng cho tôi xem. Ồ, đó là một hạt đá đính ngay trên lưỡi.

Cô nàng nháy mắt giải thích: "Bí quyết để nụ hôn với chàng hứng thú hơn đấy!". Tôi tròn mắt ngạc nhiên: "Chỉđể hôn thôi ư? Còn lý do gì khác không?". Huyền phá ra cười: "Để gây sốccho người đối diện, chẳng hạn như cậu sáng nay!".

Đính đá hay đính khuyên trên vànhtai, rốn, mũi, tôi đã thấy nhiều. Thế nhưng, xỏ hạt đá vào lưỡi thì đây là lầnđầu tiên tôi được mục kích tận mắt.

Đính khuyên cơ thể: Cẩn thận!

Đã qua thời chỉ đeo đúng một hoa tai làm duyên, ngày nay, nhiều bạn gái đã mạnh dạn bấm - xỏ - đính các kiểu trang sức lên những vị trí đặc biệt khác trên cơ thể

Đúng là ngày nay người ta sángtạo ra trăm nghìn cách làm đẹp, từ vài cách đơn giản, truyền thống cho đến nhữnghình thức "giật mình". Bạn có muốn làm mới mình bằng cách đính khuyên không? Hãyđọc những điều cần kiêng cữ sau rồi mới quyết định nhé!

Dos và Don"ts cần lưu ý

Nên:

Bạn nhớ rửa tay thường xuyên đểtránh vi khuẩn xâm nhập khi chạm vào vết xỏ. Hãy luôn mang theo lọ dung dịch rửatay diệt khuẩn nhỏ gọn trong túi xách để tiện sử dụng mọi lúc mọi nơi. Bạn cóthể mua sản phẩm rửa tay dạng khô có bán tại các siêu thị.

Chúng tôi khuyên bạn mặc quần áosạch và khô thoáng quanh khi mới xỏ, ưu tiên chất liệu cotton. Đừng quên giữgiường ngủ sạch sẽ để giảm bớt nơi trú ngụ của vi khuẩn.

Hãy ăn nhiều trái cây và rau quảnhé. Một công đôi việc, vừa giúp vết xỏ mau lành hơn, vừa làm đẹp da.

Bạn nên tắm bằng vòi sen thay vìngâm bồn. Ngâm bồn có thể tạo thời gian cũng như điều kiện để nước bẩn bao bọclâu và thấm dần vào vết thương chỗ xỏ khuyên.

Không nên:

Tuyệt đối không tháo bỏ khuyêntrong giai đoạn đang hồi phục và giữ vị trí xỏ khuyên luôn khô ráo. Bạn có thểthoa thêm thuốc mỡ nếu chuyên viên thực hiện xỏ khuyên yêu cầu.

Trong thời gian vết thương cũchưa lành, bạn đừng xỏ thêm khuyên mới. Ngoài ra, nên cẩn thận trong sinh hoạtvà làm việc để không làm hở vết xỏ.

Bạn nên vệ sinh vết thương đúngchỉ dẫn. Làm sạch nhiều quá, nó cũng sẽ khó lành. Thêm nữa, bạn cần tránh sửdụng quá nhiều cồn hoặc hydrogen để sát trùng vì có thể vô tình diệt hết các vikhuẩn có lợi giúp tái tạo da. Nhớ đừng băng kín vết xỏ nhé.

Bạn có thể phải hạn chế đi bơi vìnguồn nước ở các môi trường công cộng như thế thường không đảm bảo vô trùngtuyệt đối.

Cuối cùng, nhớ hạn chế tiếp xúccơ thể với người khác khi xỏ khuyên tại một số vị trí đặc biệt. Ví dụ, bạn nênkiêng hôn hay âu yếm người yêu lúc mới xỏ khuyên hoặc đính đá ở lưỡi hoặc môi.

Thời gian để vị trí xỏ khuyênlành

Tùy vị trí xỏ và cơ địa từngngười, thời gian da lành sẽ khác nhau:

Dái tai: 6 - 8 tuần.

Vành tai: 4 tháng - 1 năm.

Lông mày: 6 - 8 tuần.

Cánh mũi: 2 - 4 tháng.

Vách ngăn mũi: 6 - 8 tháng.

Môi: 2 - 3 tháng.

Lưỡi: 4 tuần.

Nhũ hoa: 3 - 6 tháng.

Giữa rốn: 4 tháng - 1 năm.

Chỗ kín của nữ: 4 - 10 tuần.

Chỗ kín của nam: 4 tuần - 6tháng.

Bác sĩ Lê Phước Cường, chuyênkhoa ngoại nhân dân, Bệnh viện 175 (TP.HCM), khuyến cáo người xỏ khuyên sẽ phảiđối mặt với các nguy cơ: tổn thương sụn, rách mô, sẹo lồi, nhiễm trùng da, uốnván, viêm gan (thậm chí là HIV nếu dụng cụ xỏ khuyên không đảm bảo vệ sinh), dadị ứng gây bệnh eczêma do kim loại tiếp xúc không phù hợp với da...

Xỏ khuyên - xỏ nơi nào?

Nhiều người đang ưa chuộng đínhkhuyên trên một số vị trí dưới đây. Bạn cần lưu ý những điểm lợi - hại khác nhaucủa mỗi vùng để tìm được chỗ xỏ khuyên phù hợp với cơ thể. Đối với những chỗ"quá độc", chúng tôi khuyến cáo bạn không nên thử, trừ phi bạn muốn nổi loạn.

Tai

Dái tai thường được các tín đồ xỏkhuyên ưu ái lựa chọn vì nó mềm, xỏ nhanh, lại ít đau nhất. Phần vành tai ngayđỉnh có nhiều sụn nên sẽ đau hơn vì không thể đi kim qua lại khi xỏ. Ở dái tai,bạn chỉ mất nhiều nhất khoảng 6 đến 8 tuần là lành hẳn, trong khi vùng vành tainhiều sụn tốn từ 4 tháng đến 1 năm mới hồi phục.

Chân mày

Dạng trang sức khuyên thẳng,khuyên cong, khuyên kín thành vòng hoặc đinh tán đang được giới trẻ ưa chuộngđính lên chân mày. Nếu bạn có hứng thú xỏ, nhớ giữ cho khu vực này luôn khô ráo.

Khi ngủ, bạn nên nằm ngửa hoặcnghiêng về phía còn lại để tránh đè lên vết thương. Drap giường ngủ, đặc biệt làáo gối, phải thay thường xuyên để bảo đảm yếu tố vệ sinh.

Rốn

Dường như, nam giới không tránhkhỏi sức hút từ những cô nàng eo thon bụng phẳng, diện những bộ cánh ngắn đểkhoe chiếc khuyên lấp lánh ngay rốn. Các vũ công belly dance cũng thường tạođiểm nhấn cho vùng bụng bằng những trang sức đủ hình dạng. Bạn có thể chọn kimcương, đá quý hoặc inox không gỉ để đính lên rốn.

Khi vết thương ngay rốn chưalành, bạn không nên mặc quần áo quá chật và nhớ giữ cho vết xỏ khuyên luôn sạchsẽ để tránh nhiễm trùng. Lúc tắm, bạn cần làm sạch rốn với xà phòng sát trùng cóthành phần dịu nhẹ mua tại các nhà thuốc. Khi đến dịch vụ để xỏ khuyên vùng này,bạn phải yêu cầu chuyên viên đảm bảo sát trùng ba thứ trước khi thực hiện: kimtiêm, súng bắn lỗ và trang sức được đính vào.

Cuối cùng, ban mau bổ sung vào tủáo những chiếc áo thun ba lỗ ngắn trên rốn hoặc cũng có thể cuộn chặt gấu áo rồicột lên cao để khoe ánh sáng lấp lánh từ chiếc khuyên rốn.

Môi

Đính khuyên cơ thể: Cẩn thận!

Nếu màu son vẫn chưa đủ sức làmđôi môi quyến rũ, bạn có thể đính khuyên hoặc đá trên vành môi hoặc khóe môi.Vòng khuyên và đinh tán thường được dùng trang trí mặt trong môi. Trên má hoặctrên khóe môi một chút, bạn có thể đính đá để giả nốt ruồi làm duyên. Khi vếtthương đã lành hẳn, hãy thường xuyên vệ sinh bằng nước súc miệng. Tránh ăn đồquá nóng, quá lạnh hoặc ớt cay vì có thể làm đau rát chỗ xỏ.

Lưỡi

Tạo cảm giác cho người yêu lúchôn hoặc khi quan hệ qua đường miệng là lý do của nhiều bạn gái khi quyết địnhxỏ khuyên trong lưỡi.

Lúc đầu, lưỡi sẽ bị sưng khánghiêm trọng nhưng lại mau chóng lành sau 4 tuần. Việc nhiễm trùng rất dễ xảy ravì vị trí này khá nhạy cảm, tiếp xúc nhiều với vi khuẩn từ miệng. Nước súc miệnglà thứ không thể thiếu để bảo vệ an toàn răng, miệng và cả vết xỏ khuyên.

Khuyên ở lưỡi cọ xát nhiều vớirăng dẫn đến bào mòn men răng, tổn thương răng và nướu. Nếu vẫn chấp nhận nhữngkhó khăn trên để sở hữu chiếc khuyên độc đáo ở lưỡi, bạn có thể xỏ đá hoặc loạikhuyên dạng thanh ba thẳng, thường được làm bằng thép dùng trong phẫu thuật,thép bọc vàng và acrylic.

Mũi

Đây là nơi được chọn đính khuyênlàm đẹp nhiều nhất sau vị trí tai. Khi đính trang sức lên mũi, bạn có thể chọnvị trí hai bên cánh mũi nếu sở hữu sống mũi cao thanh tú (như ca sĩ Pink tronghình trên). Một số người lại chọn xỏ khuyên tròn qua lỗ mũi (ngay vách ngăn).

Khuyên tròn bằng kim loại hayviên đá nho nhỏ vẫn có thể tạo thành điểm nhấn trên mũi của bạn. Nếu thích đổimới thường xuyên, bạn có thể thay đá trắng bằng đá màu. Tuy nhiên, chỉ nên thayđá hoặc khuyên một tháng/lần để tránh bụi bám vào chỗ xỏ, gây nổi mụn.

Một số bạn thích vẻ đẹp lấp lánhcủa viên đá trên mũi nhưng lại sợ xỏ đau. Giải pháp là mua những viên đá có keodán đằng sau để đính lên cánh mũi. Loại đá này có bán tại các cửa hàng bán trangsức.

Nhũ hoa

Đây là vị trí khá nhạy cảm dànhcho những cá nhân thật sự thích khác biệt và muốn tạo ấn tượng với "đối tác" khicởi bỏ lớp áo lót. Vị trí xỏ này sẽ rất lâu lành nếu bạn thích bó mình trongnhững loại áo corset chật cứng. Xỏ khuyên ngay nhũ hoa sẽ rất nguy hiểm vì làmtổn thương một số tuyến sữa. Nguy cơ nhiễm trùng sữa cũng rất cao với người dựđịnh nuôi con bằng sữa mẹ. Cân nhắc, bạn nhé!

Chỗ kín

Ít ai can đảm "làm đẹp" ở vị trínày. Tuy nhiên, một số người có tư tưởng phóng khoáng, muốn trải nghiệm cảm giáclạ không đụng hàng vẫn chọn chỗ kín để đính khuyên. Rủi ro rất cao như gây mấtmáu, tê liệt dây thần kinh, thời gian lành hẳn phải trên nửa năm... là nhữnghiểm họa mà bạn phải đối mặt.

 Nếu đã lỡ đính khuyên ở đâyvà may mắn chưa gặp biến cố, tốt nhất bạn hãy cân nhắc chuyện cởi bỏ nó. Cho dùkhông có "món lạ" ở vùng kín, bạn vẫn có thể làm chàng say mê bằng sự duyêndáng, quyến rũ và tình yêu chân thành.

Theo Vy"s
Herworld



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.