Ba loại nước có thể gây ung thư rất nhanh, trong đó có 2 loại được WHO công nhận

Chế độ ăn uống hàng ngày không lành mạnh chính là một trong số những yếu tố gây nguy cơ ung thư. Trong đó có 3 loại nước sau có khả năng cao gây ung thư và thậm chí còn được Tổ chức Y tế Thế giới đưa vào danh sách đen, cảnh báo mọi người nên hạn chế sử dụng.

Ba loại nước có nguy cơ gây ung thư, nhiều người vẫn đang sử dụng hàng ngày

1. Đồ uống quá nóng

Ba loại nước có thể gây ung thư rất nhanh, trong đó có 2 loại được WHO công nhận-1

Một số người thích uống nước nóng hoặc trà nóng. Thực tế, nước nóng sẽ làm tổn thương niêm mạc thực quản mỏng manh và dễ vỡ của chúng ta. Sau khi bị kích thích nhiều lần, các tế bào của niêm mạc sẽ tăng sinh và dày lên để chống lại sự kích thích của nước nóng, khiến chúng ngày càng ít nhạy cảm, lâu dần sẽ biến đổi thành ung thư.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước nóng trên 65°C có thể làm tăng nguy cơ phát triển ung thư thực quản. Do đó, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê đồ uống nóng trên 65°C là chất gây ung thư loại 2A. Vượt quá nhiệt độ này, cho dù đó là nước thường, trà, sữa, cà phê hay thực phẩm nóng, đều có nguy cơ gây ung thư thực quản. Thức ăn quá nóng cũng sẽ làm hỏng các tế bào màng nhầy của miệng và dạ dày, vì vậy kiến nghị mọi người nên chú ý, cần phải làm nguội bớt thực phẩm mới đưa lên miệng.

2. Rượu

Ba loại nước có thể gây ung thư rất nhanh, trong đó có 2 loại được WHO công nhận-2

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rượu và chất chuyển hóa acetaldehyd có thể khiến các tế bào gốc tạo máu khỏe mạnh bị đột biến vĩnh viễn và không thể khắc phục, làm tăng nguy cơ ung thư trong cơ thể. Do đó, Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế liệt kê acetaldehyd, có liên quan đến việc uống rượu, là 120 chất gây ung thư hàng đầu.

WHO quy định một đơn vị cồn bằng 10g cồn nguyên chất, tương đương với 3/4 chai bia 330ml (5%), một ly rượu vang 100 ml (13,5%), một cốc bia hơi 330 ml, hoặc một chén rượu mạnh 30ml (40%). Nếu uống quá chén thì sức thải qua gan của cơ thể sẽ hạn chế rất nhiều, gan càng làm việc nhiều, nguy cơ ung thư gan, xơ gan càng tăng.

Uống rượu làm tăng acetaldehyde trong nước bọt, làm tổn thương ADN ở các tế bào niêm mạc miệng, họng, thực quản và đường hô hấp trên, do đó dẫn đến ung thư thực quản, ung thư miệng, đồng thời còn gây ra ung thư dạ dày.

Uống rượu có thể làm tăng nồng độ estrogen, một hormone quan trọng trong việc phát triển nhu mô tuyến vú. Điều này có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú tăng cao.

3. Đồ uống có đường

Ba loại nước có thể gây ung thư rất nhanh, trong đó có 2 loại được WHO công nhận-3

Một nghiên cứu được công bố bởi các nhà nghiên cứu Pháp chỉ ra rằng đồ uống có lượng đường cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Nghiên cứu cho thấy rằng uống hơn 100 ml đồ uống có đường hàng ngày làm tăng nguy cơ ung thư tổng thể lên 18% và nguy cơ ung thư vú lên 22%.

Những người thường xuyên uống đồ uống có nhiều đường sẽ có nhiều chất gây viêm trong máu, bao gồm một chất đánh dấu gọi là protein phản ứng C. Đường kích thích sản xuất axit béo tự do trong gan. Khi cơ thể tiêu hóa các axit béo tự do này, các hợp chất tạo ra có thể kích hoạt các quá trình viêm.

Đồ uống có nhiều đường ảnh hưởng lâu dài đối với cơ thể, bao gồm làm tăng nguy cơ viêm mãn tính, béo phì, tiểu đường và sâu răng. Sucrose và fructose có thể dẫn đến sự hình thành mảng bám trên răng khiển vi khuẩn trong miệng phát triển và ăn mòn men răng.

Đồ uống có đường chứa rất nhiều calo nhưng không cho cảm giác no. Sự gia tăng đột ngột về lượng calo này có thể dẫn đến tăng cân. Thay vào đó, nguồn năng lượng từ thực phẩm làm cho ta cảm thấy no hơn và hạn chế việc ăn quá nhiều.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ba-loai-nuoc-co-the-gay-ung-thu-rat-nhanh-trong-do-co-2-loai-duoc-who-cong-nhan-51202057223259294.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.