Đoàn nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ TP.HCM chống dịch có 16 người dương tính SARS-CoV-2

Trưởng đoàn tình nguyện Quảng Ninh đang tham gia chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 12, TP.HCM cho biết, đoàn ghi nhận 16 người dương tính.

Đoàn nhân viên y tế Quảng Ninh hỗ trợ TP.HCM chống dịch có 16 người dương tính SARS-CoV-2-1

Ảnh minh họa: Báo Sức khỏe & Đời sống

Tối 27/7, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ Nguyễn Huy Tiến - Trưởng đoàn 70 cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện Quảng Ninh đang tham gia chống dịch tại TP.HCM xác nhận, đoàn có 16 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Trong số 16 người dương tính với Sars-CoV-2 có 15 y sĩ và 1 bác sĩ. Những người này hiện đã được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 5

Trước đó, ngày 17/7, đoàn 70 cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện Quảng Ninh xuất quân lên đường hỗ trợ TP.HCM chống dịch. Trong số 70 y bác sĩ có 50 người đã được tiêm đủ 1 mũi và 20 người đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19.

Các y, bác sĩ nhận nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 6 từ ngày 14/7. Đến 20/7, đoàn được nhận nhiệm vụ mới tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Ngày 22/7, 2 người có biểu hiện sốt, ho, sau đó đoàn được test nhanh Covid-19 phát hiện 6 nguời trong đoàn dương tính SARS-CoV-2. Đến ngày 24/7, xét nghiệm PCR phát hiện thêm 10 người dương tính SARS-CoV-2.

Bác sĩ Nguyễn Huy Tiến cũng cho VTC News hay, 70 người trong đoàn được tỉnh Quảng Ninh lựa chọn là những người có phẩm chất, chuyên môn và tinh thần xung kích.

"Anh em xác định đây là chủng virus dễ lây lan và diễn biến nhanh nhưng chúng tôi không sợ khó, không sợ khổ, không sợ nguy hiểm", bác sĩ Tiến chia sẻ với nguồn trên.

Bác sĩ Tiến cho VTC News biết thêm, đoàn đã đã gửi tâm thư đến Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tạo điều kiện để đoàn tiếp tục được làm việc, cống hiến, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/doan-nhan-vien-y-te-quang-ninh-ho-tro-tphcm-chong-dich-co-16-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-161212807104955265.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.