Đọc bài này xong đảm bảo bạn sẽ ăn ổi nhiều hơn bất cứ loại trái cây nào

Thứ năm, 02/03/2017 19:13
Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng. v

Người ta ví ổi chứa một “kho dinh dưõng” mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng.

Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Lợi ích cho tim

Bệnh tim rất phổ biến ngày nay. 1 quả ổi sẽ giúp bạn bảo vệ tim và phòng ngừa những bệnh khác. Ổi và lá ổi chứa nhiều dưỡng chất có thể giúp bạn bảo vệ tim khỏi cholesterol và triglyceride. Ổi cũng có khả năng giảm glucoza huyết trong cơ thể, giúp bạn kiểm soát mức đường huyết.

Tăng cường chức năng tuyến giáp

Nhờ hàm lượng đồng trong ổi, nó giúp bạn cải thiện hoạt động tuyến giáp nói riêng và sức khỏe nói chung.

Tăng cường chức năng não

Ổi không chỉ chứa vitamin A và C, mà còn có vitamin B3 và vitamin B6. Chúng giúp hỗ trợ chức năng não, giúp bạn có trí nhớ tốt hơn.

Với những lợi ích này, lần tới khi đi chợ đừng quên mua ổi nhé. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích mà chúng mang lại đấy.

Tốt cho người bị tiểu đường

Ổi cực kỳ hữu ích trong việc giúp kiểm soát đường huyết của bạn. Nước ép ổi sẽ là chọn lựa hoàn hảo cho bạn. Bạn cũng có thể ăn ổi hoặc làm trà từ ổi để uống. Nó sẽ giúp bạn hấp thu chất xơ tốt hơn cũng như kiểm soát đường huyết.

Tốt cho răng miệng

Ổi có khả năng chống mảng bám, và ăn ổi sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám trong răng. Nó cũng giúp bạn chống lại đau răng hiệu quả.

Hỗ trợ hệ miễn dịch

Thực tế ổi là loại trái cây thích hợp để giúp bạn tăng cường miễn dịch. Sự ô nhiễm và chất độc chúng ta nhiễm phải hàng ngày khiến hệ miễn dịch của bạn chứa đầy các chất độc hại. Chỉ cần ăn 1 quả ổi, nó sẽ tăng lượng vitamin C trong cơ thể và giúp bạn có hệ miễn dịch mạnh hơn để thải loại những chất độc này.

Một số lưu ý khi ăn ổi

Không ăn ổi còn non hoặc còn xanh vì vị chát trong ổi sẽ có hại cho chị em bị bệnh dạ dày hoặc táo bón.

Không nên ăn cả hạt ổi, hoặc nếu ăn thì cần nhai nát, vì nếu nuốt cả hạt sẽ khó tiêu và dẫn đến đau dạ dày.

Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng ổi dưới dạng xay nhuyễn hoặc ép thành nước thì sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Vỏ của ổi chứa nhiều vitamin C rất tốt cho làm đẹp da, nhưng đối với người tiểu đường khi ăn nên gọt bỏ vỏ.


Theo Khoevadep
Ý kiến của bạn !
Xem thêm

Truyền hình Việt NamNet