Đồng Nai ghi nhận 161 ca dương tính với SARS-CoV-2, phát hiện ổ dịch mới

Như vậy, tổng số ca dương mới trong đợt dịch thứ tư là 1.351. Lãnh đạo CDC Đồng Nai nhận định, tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai, sáng 20/7, Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 161 ca dương tính với Covid-19, trong đó, TP. Biên Hòa có 102 ca (P.Hóa An có 34 ca, Tân Phong có 9 ca, Long Bình Tân có 6 ca, Tân Biên có 6 ca, Trảng Dài 4 ca … số còn lại rải đều ở các phường khác); Huyện Vĩnh Cửu có 26 ca (xã Thạnh Phú có 6 ca, Thiện Tân có 6 ca, Tân Bình, TT. Vĩnh An); Ghi nhận một số ca ở các huyện: Long Thành có 7 ca, Long Khánh có 6 ca, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Xuân Lộc, mỗi huyện 2 ca.

Như vậy, tổng số ca dương mới trong đợt dịch thứ tư là 1.351, trong đó TP. Biên Hòa nhiều nhất với 650 ca, kế đến là huyện Vĩnh Cửu có 181 ca, huyện Nhơn Trạch 156 ca và huyện Thống Nhất 145 ca.

Đồng Nai ghi nhận 161 ca dương tính với SARS-CoV-2, phát hiện ổ dịch mới-1
Nhiều người lao động Công ty Changshing đến Trạm Y tế khai báo y tế.

Lãnh đạo CDC Đồng Nai nhận định, tiếp tục ghi nhận nhiều ca mới liên quan đến ổ dịch tại công ty Changshin, trong các đối tượng là người buôn bán xung quanh công ty, các F1 và công nhân ở các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú, phường Trảng Dài và một số xã, phường khác.

Ghi nhận các ca mới trong một số doanh nghiệp ở TP. Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch… nguy cơ cao xuất hiện các ổ dịch mới trong các doanh nghiệp. Đã phát hiện ổ dịch mới tại chợ Long Khánh, ghi nhận một số ca là người buôn bán, vận chuyển hàng hóa tại chợ này.

Đến nay, đã có trên 20 nhân viên y tế nhiễm bệnh, nguy cơ không bảo đảm được nguồn nhân lực ngành y tế trong điều kiện số ca bệnh tăng.

Ngành y tế cùng các lực lượng đang khẩn trương điều tra, truy vết các ổ dịch, tăng cường tầm soát bằng test nhanh trong các doanh nghiệp, khu nhà trọ và chợ.

Bên cạnh đó, ngành Y tế tiếp tục triển khai nhanh các bệnh viện dã chiến mới, trong đó bệnh viện dã chiến số 5 tại trường Cao đẳng Nghề Cơ giới và Thủy lợi (Xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) sẽ tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 từ tối ngày 20-7.

Trong tuần này, Sở Y tế cũng sẽ gấp rút chuyển đổi khu cách ly tập trung tại KTX Đại học Đồng Nai thành bệnh viện dã chiến thứ 6, nâng quy mô giường điều trị COVID-19 trên toàn tỉnh lên 3.000 giường.

Ngoài ra, sớm chuyển đổi công năng Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành thành bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 với quy mô 300 giường bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dong-nai-ghi-nhan-161-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-phat-hien-o-dich-moi-2220212071017937.htm

Covid-19 Đồng Nai

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.