Dưa chuột và cà chua, hai thứ không bao giờ nên ăn chung với nhau và đây là lý do

Một số thực phẩm có môi trường tiêu hóa khác nhau, bạn nên ăn chúng riêng. Sự kết hợp thực phẩm kị nhau có thể gây khó tiêu hóa, trào ngược dạ dày, đau bụng, buồn nôn.

Một số thực phẩm có môi trường tiêu hóa khác nhau, bạn nên ăn chúng riêng. Sự kết hợp thực phẩm kị nhau có thể gây khó tiêu hóa, trào ngược dạ dày, đau bụng, buồn nôn.

Trộn thực phẩm tiêu hóa nhanh và thực phẩm tiêu hóa chậm với nhau là không tốt vì những thứ khó tiêu sẽ đi qua ruột ngay khi nguyên liệu dễ tiêu vừa được tiêu hóa xong. Điều này sẽ khiến thực phẩm lên men trong dạ dày, gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ cơ thể. Quá trình lên men cũng có thể gây đầy hơi, chướng bụng, đau dạ dày và các vấn đề liên quan đến đường ruột.

Dưa chuột và cà chua không tương thích với nhau, vì vậy chúng không bao giờ được tiêu thụ cùng lúc. Khi đến dạ dày, quá trình lên men sẽ bắt đầu, giải phóng axit vào khoang bụng gây ra nhiều vấn đề tiêu hóa khác nhau.

dưa chuột, cà chua, ăn dưa chuột cùng cà chua, kết hợp cà chua và dưa chuột, thực phẩm kị nhau

Tuyệt đối không nên ăn dưa chuột cùng lúc với cà chua

Ngoài cà chua và dưa chuột, những thực phẩm sau cũng nên tránh kết hợp với nhau:

- Ăn trái cây sau khi ăn cơm: Trái cây cần rất nhiều thời gian để tiêu hóa và chúng không nên nằm lâu trong dạ dày. Ăn trái cây sau khi ăn cơm sẽ dễ gặp tình trạng trào ngược axit dạ dày và nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

- Mì ống và pho mát: Dù phổ biến ở Mỹ nhưng các chuyên gia khuyến cáo đây là một trong những món ăn nên tránh. Mì ống rất giàu tinh bột nên có thời gian tiêu hóa khác với protein. Sự chậm trễ đó có thể khiến thực phẩm lên men và gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

- Thịt và trứng tráng phô mai: Đây là món ăn yêu thích của hàng triệu người nhưng bạn không nên nạp quá nhiều protein trong một bữa ăn. Chỉ nên chọn một dạng protein cho mỗi bữa.

- Bánh mì (hoặc mì gói) với nước cam: Bạn không bao giờ nên kết hợp 2 thực phẩm này vì lượng axit cần thiết để tiêu hóa nước trái cây có thể phá hủy enzym chịu trách nhiệm về tiêu hóa tinh bột.

- Rau và phô mai: Khi ăn cùng nhau sẽ gây trướng bụng.

- Dưa gang và dưa hấu: 2 loại dưa này chỉ nên ăn một mình và không nên kết hợp bất kỳ loại trái cây khác.

- Chuối và sữa: Sự kết hợp này sẽ làm chậm hệ tiêu hóa.

- Sữa chua và trái cây: Mọi người thường thêm trái cây vào ăn cùng sữa chua cho bữa ăn sáng, nhưng sự kết hợp này sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và gây tổn hại cho ruột. Đặc biệt nếu ăn dứa cùng sữa chua sẽ làm tăng thành phần hoạt động gây ra ngộ độc thực phẩm.

Theo GĐVN


dưa chuột

thực phẩm kỵ nhau

cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.