Đua nhau dùng nước hoa để khử mùi vùng kín, nhiều chị em rước họa vào thân

Mùi vùng kín là mùi đặc trưng cho môi trường âm đạo nhưng nhiều phụ nữ ám ảnh sự thiếu thơm tho và sử dụng bừa bãi những loại nước xịt thơm như nước hoa, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Mùi vùng kín là mùi đặc trưng cho môi trường âm đạo nhưng nhiều phụ nữ ám ảnh sự thiếu thơm tho và sử dụng bừa bãi những loại nước xịt thơm như nước hoa, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Nước hoa giúp khử mùi vùng kín, xịt thơm "cô bé" làm nhiều chị em "phát sốt"

Nhiều năm trở lại đây, nhiều chị em phát sốt với trào lưu xịt nước hoa vùng kín giúp làm thơm "cô bé", khử mùi vùng kín. 

Đua nhau dùng nước hoa để khử mùi vùng kín, nhiều chị em rước họa vào thân-1

Nhiều năm trở lại đây, nhiều chị em phát sốt với trào lưu xịt nước hoa vùng kín giúp làm thơm "cô bé", khử mùi vùng kín.

Theo quảng cáo, xịt nước hoa làm thơm vùng kín sẽ giúp chị em tự tin hơn trong mỗi lần giao ban, là bí kíp giữ gìn ngọn lửa phòng the. Nhất là sau khi xịt nước hoa, mùi vùng kín sẽ chuyển sang hương thơm quyến rũ, giữ mùi cực lâu, có loại giữ mùi thơm lên đến 12 giờ sau mỗi lần xịt hoặc bôi. Giá cả của những loại nước hoa xịt thơm vùng kín cũng vô vàn, có loại vài trăm nghìn nhưng cũng có loại vài chục nghìn.

Là một người luôn ám ảnh với mùi vùng kín, chị Hoa (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, dạo gần đây thấy facebook quảng cáo nhiều trên trang, chị cũng quyết định mua một lọ về dùng thử. Thời tiết chuyển sang nồm ẩm và vùng kín của chị cũng xuất hiện mùi hôi khó chịu, ra nhiều khí hư hơn trước. 

Đặc biệt là mỗi lần gần gũi chồng, chị Hoa cảm thấy chồng chị không còn hào hứng, hay làm nhanh nhanh chóng chóng rồi quay mặt đi ngủ. Chị lại càng tủi thân suy nghĩ và khẳng định chắc là do mùi vùng kín khó chịu.

Đua nhau dùng nước hoa để khử mùi vùng kín, nhiều chị em rước họa vào thân-2

Mùi vùng kín có thực sự là đáng sợ đến nỗi phải khử mùi hay không?

"Mình lên mạng tìm kiếm thì thấy có vô vàn những sản phẩm làm thơm vùng kín. Đọc nhiều quảng cáo thấy nôn nao cả người, mình quyết định mua ngay một lọ về dùng thử. Ban đầu mình rất ưng ý nhưng xịt liên tục vài hôm bỗng thấy ngứa rát, nổi mẩn đỏ vùng da nên vô cùng lo lắng", chị Hoa đau khổ.

Mùi vùng kín có thực sự là đáng sợ đến nỗi phải khử mùi hay không? Dùng nước hoa xịt thơm vùng kín có phải ý kiến hay? Bác sĩ chuyên phụ khoa sẽ lý giải ngay phần dưới đây!

 

Xịt thơm vùng kín thường xuyên khó tránh khỏi nguy cơ viêm nhiễm cao

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), vài năm gần đây phong trào xịt thơm vùng kín trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết. Nhiều chị em phụ nữ tìm đến nước hoa xịt thơm vùng kín để mong mùi vùng kín thơm tho hơn, để tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là "chuyện ấy". Nhưng chính bản thân bà cũng phải tiếp nhận rất nhiều ca mắc bệnh, tìm đến phòng sản phụ khoa để cầu cứu chữa khỏi chứng viêm nhiễm phụ khoa do tự ý xịt thơm vùng kín.

Đua nhau dùng nước hoa để khử mùi vùng kín, nhiều chị em rước họa vào thân-3

"Thói quen xịt thơm vùng kín thực sự rất có hại. Nhiều chị em cứ nghĩ rằng sử dụng các sản phẩm tạo mùi thơm ở vùng kín sẽ khiến khu vực này có mùi dễ chịu và trở nên cuốn hút hơn. Nhưng thực tế thì hành động này sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Trong khi đó, âm đạo có khả năng tiết mùi tự nhiên, không cần sử dụng dung dịch làm thơm", BS Dung khẳng định.

Đua nhau dùng nước hoa để khử mùi vùng kín, nhiều chị em rước họa vào thân-4

Dùng nước hoa xịt thơm vùng kín có phải ý kiến hay?

Theo BS Dung, trong các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa những hóa chất độc hại như benzen, este… khi tác động vào vùng kín sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng. Trong khi đó, bản thân môi trường âm đạo luôn có cơ chế tự cân bằng, việc tác động như này sẽ dẫn đến mất cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, dẫn đến các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

"Về lâu dài bạn sẽ mắc chứng hăm da, kích ứng da, mẩn đỏ vùng kín, ở một số loại nước hoa xịt thơm vùng kín không rõ nguồn gốc còn khiến khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa ngáy…", BS Dung nói.

Có một điều đáng lưu ý nữa là khi xuất hiện những hiện tượng này, nhiều chị em càng sử dụng nhiều hơn, khiến vi khuẩn gây hại càng sinh sôi nhanh và nhiều hơn, tình trạng sức khỏe "vùng kín" ngày càng trở nên trầm trọng, rất đáng sợ.

Theo Helino


khử mùi vùng kín

Viêm âm đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.