Dùng 1 túi đá trong 30s, bạn sẽ biết ngay tình hình sức khỏe tim mạch của mình và sớm phòng tránh được nguy cơ đột quỵ

Không cần phải đến bệnh viện, bạn vẫn có thể tự kiểm tra sức khỏe tim mạch của cả nhà chỉ với vài thao tác và dụng cụ đơn giản.

Không cần phải đến bệnh viện, bạn vẫn có thể tự kiểm tra sức khỏe tim mạch của cả nhà chỉ với vài thao tác và dụng cụ đơn giản.

Tim là một trong những bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. Vì thế, việc giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh sẽ ngăn ngừa được rất nhiều bệnh xảy ra. Phòng bệnh hơn là chữa bệnh, do đó bạn có thể tự kiểm tra sức khỏe tim mạch của mình và gia đình ngay tại nhà chỉ với 30 giây.

Chuẩn bị:

- 1 túi đá lớn.

- 1 chậu lớn (chậu to cỡ 2 bàn tay).

Cách thực hiện:

- Bước 1: Đổ túi đá vào chậu nước lạnh, càng nhiều đá thì càng mang lại kết quả rõ ràng hơn.

Dùng 1 túi đá trong 30s, bạn sẽ biết ngay tình hình sức khỏe tim mạch của mình và sớm phòng tránh được nguy cơ đột quỵ-1

- Bước 2: Đặt 2 bàn tay vào trong chậu nước đá trong 30 giây (nên dùng đồng hồ bấm giờ để thời gian chính xác hơn). Điều này giúp nhận biết máu của mình sẽ phản ứng như thế nào khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh.

Dùng 1 túi đá trong 30s, bạn sẽ biết ngay tình hình sức khỏe tim mạch của mình và sớm phòng tránh được nguy cơ đột quỵ-2

Kết quả:

- Nếu ngón tay bạn đỏ ửng: Đây là tín hiệu tốt, điều này có nghĩa là bạn không có vấn đề gì liên quan đến oxy trong máu. Tim và máu đều lưu thông khỏe mạnh.

Dùng 1 túi đá trong 30s, bạn sẽ biết ngay tình hình sức khỏe tim mạch của mình và sớm phòng tránh được nguy cơ đột quỵ-3

- Nếu ngón tay trở nên nhợt nhạt hoặc tím tái: Đây là tín hiệu đáng báo động, điều này nghĩa là bạn đang có vấn đề lưu thông máu. Tình trạng này xảy ra vì lượng oxy trong các tế bào hồng cầu thấp, hoặc gặp vấn đề khi máu đưa oxy đi khắp cơ thể.

Dùng 1 túi đá trong 30s, bạn sẽ biết ngay tình hình sức khỏe tim mạch của mình và sớm phòng tránh được nguy cơ đột quỵ-4

Trong trường hợp này, bạn có thể cố gắng làm ấm hoặc xoa bóp tay để chúng trở lại trạng thái bình thường. Nếu màu sắc ngón tay vẫn không thay đổi, còn tím tái, tốt hơn là nên gặp bác sĩ ngay. Tuy nhiên, trong một số trường hợp ngón tay tím tái đi kèm với các triệu chứng như sau, bạn cần gọi cấp cứu gấp.

- Thở hổn hển.

- Sốt.

- Đau đầu.

- Tức ngực.- Đổ mồ hôi.

- Tê ở cánh tay, chân, ngón tay, ngón chân.

- Chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Một số thực phẩm có thể giúp bạn cải thiện tình trạng thiếu oxy như :

- Tỏi: Làm giảm huyết áp và giảm co mạch.

- Socola đen: Giúp cân bằng huyết áp và chống viêm.

- Quế: Chống lại bệnh tim và xơ vữa động mạch.

- Quả bơ: Giảm mức độ cholesterol xấu và làm sạch động mạch.

 

Theo Helino 


Bệnh đột quỵ

bệnh tim mạch

nhồi máu cơ tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.