Đừng chỉ ăn ruột, vỏ loại quả này có tác dụng chữa bệnh "thần kỳ", ở quê mọc um tùm

Vỏ loại quả quen thuộc này được cho là có tác dụng ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc...

Tác dụng vỏ quả chanh đối với sức khỏe

Chanh rất giàu vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, magie. Vỏ loại quả này cũng rất tốt cho sức khỏe nếu biết cách sử dụng.

Đáng chú ý vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa và chữa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol, bệnh còi cọc, và nhiều hơn nữa... Nó bao gồm các enzym thiết yếu, vitamin, và khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, axit citric, flavonoid polyphenol, và salvestrol Q40... có tác dụng làm cho cơ thể cũng như tâm trí được sảng khoái.

Đừng chỉ ăn ruột, vỏ loại quả này có tác dụng chữa bệnh thần kỳ, ở quê mọc um tùm-1Vỏ chanh nhiều tấc dụng đối với sức khỏe. Ảnh minh họa.

Phòng chống ung thư: Theo Sức khỏe & Đời sống, vỏ chanh bao gồm các thành phần được gọi là salvestrol Q40 và limonene, được biết đến có tác dụng chiến đấu chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Ngoài ra, chất flavonoid có trong vỏ chanh có hiệu quả kiềm chế sự phân chia của tế bào ung thư, nên nó được coi là một biện pháp ngăn chặn sự phát triển của các loại bệnh ung thư bao gồm ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ trà nóng với vỏ chanh đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tốt cho xương khớp: Để xương mạnh mẽ và khỏe mạnh cần một lượng canxi, và chanh vỏ lại có nhiều canxi và vitamin C. Tiêu thụ vỏ chanh được chứng minh là hữu ích trong việc ngăn ngừa các rối loạn khác nhau như loãng xương, viêm khớp dạng thấp, gãy trong xương, viêm đa khớp và viêm xương khớp.

Làm đẹp da: Hãy cắt đôi quả chanh, chỉ cần đặt khuỷu tay trong nửa quả chanh và xoay chanh như thể bạn đang ép nó trong hơn mười phút. Rửa sạch và lau khô. Da bạn sẽ sớm lấy lại vẻ mềm mại ban đầu.

Giảm cân hiệu quả: Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Một số bài thuốc hay từ vỏ chanh

Đừng chỉ ăn ruột, vỏ loại quả này có tác dụng chữa bệnh thần kỳ, ở quê mọc um tùm-2


Bài thuốc dân gian chữa bệnh ho từ vỏ chanh

- Nguyên liệu: 12g vỏ chanh, 10g lá chua me đất hoa vàng, 8g lá hẹ, 8g lá xương sông, 5g hạt mướp đắng, 2g phèn chua.

- Cách dùng: Sắc lấy nước uống. Trước khi uống, có thể cho vào 1 - 2 thìa cà phê đường để dễ uống hơn.

Ngoài ra còn một cách khác: 10g rễ và vỏ cây chanh, 10g vỏ rễ cây dâu tằm, 8g lá trắc bá mang đi thái nhỏ rồi sao vàng. Sắc hỗn hợp thuốc với 200ml nước đến khi nước cạn còn 50ml thì chắt lấy nước dùng trong ngày.

Bài thuốc dân gian từ vỏ chanh hỗ trợ chữa viêm khớp

+ Bài thuốc 1: Cho 1 ít vỏ chanh vào cốc cùng một ít lá bạch đàn, dầu ô liu. Đậy chặt cốc, để khoảng 2 tuần. Dùng một miếng vải sạch thấm hỗn hợp đã ngâm đắp lên vùng khớp bị đau. Giữ miếng vải qua đêm để thấy hiệu quả giảm cơn đau khớp.

+ Bài thuốc 2: Cho vỏ chanh vào nấu trong nước sạch khoảng vài phút rồi khuấy đều lên. Nếu không uống được vị đắng, có thể cho một chút mật ong vào rồi uống khi ấm.

+ Bài thuốc 3: Lấy một vài quả chanh rửa sạch, bào một lớp mỏng trên vỏ. Dùng toàn bộ bột vỏ quả chanh vừa bào thoa vào vùng bị đau khớp, dùng băng gạc cố định bột lại. Giữ hỗn hợp trên vùng bị đau khớp 2 - 3 tiếng để giảm đau các khớp.

Những lưu ý "vàng" khi dùng vỏ chanh

Đừng chỉ ăn ruột, vỏ loại quả này có tác dụng chữa bệnh thần kỳ, ở quê mọc um tùm-3


Theo Thanh Niên trong vỏ chanh giàu chất xơ cứ 100 gam chanh đã gọt vỏ thì hàm lượng chất xơ cao tới 10,6 gam, nhiều hơn chanh không vỏ 7,8 gam, nhiều hơn 108 mg canxi và nhiều hơn 76 mg vitamin C.

Để giữ lại nhiều vitamin C hơn, chúng ta nên bào hoặc băm nhỏ vỏ chanh và cho vào món salad rau, nếu chỉ quan tâm đến chất xơ và canxi, chúng ta có thể xay vỏ chanh và cho vào món cá nướng.

Đáng nói, ngoài việc hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, làm như vậy còn có thể khiến món ăn có mùi chanh đặc trưng, đồng thời có thể tăng cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể phơi khô vỏ chanh cất đi hoặc bào nhỏ cấp đông để dùng dần.

 

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dung-chi-an-ruot-vo-loai-qua-nay-co-tac-dung-chua-benh-than-ky-o-que-moc-um-tum-204241013105852482.htm

quả chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.