Đừng dại mà ăn 3 món này trước khi uống rượu, nếu không bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đáng tiếc

Để vui Tết an toàn, tránh gây tổn thương cho gan và sức khỏe, nên cố gắng hạn chế tối đa lượng rượu bia trong các bữa nhậu và có cách uống khoa học.

Vào những ngày vui như ngày Tết, người ta thích ngồi bên nhau chuyện trò, cùng nhau ăn uống một chút để tận hưởng những giây phút vui vẻ sau những ngày bộn bề công việc. Và với nhiều nam giới, thậm chí cả phụ nữ, bàn tiệc luôn phải có bia hoặc rượu để... câu chuyện thêm vui!?

Mặc dù thức uống này được coi như đồ uống phổ biến trong bất kì cuộc vui nào nhưng ai cũng biết rằng thức uống có cồn này không phải là thứ nên uống nhiều. Thậm chí, uống nhiều bia rượu còn có thể làm cho cơ thể bị mất nước và gây rối loạn cân bằng muối trong cơ thể. Những cơn đau đầu mà nhiều người gặp phải sau khi uống rượu phần lớn là do nguyên nhân này.


Đừng dại mà ăn 3 món này trước khi uống rượu, nếu không bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đáng tiếc-1.

Tùy thuộc lượng rượu bia bạn uống có thể có ảnh hưởng ít hay nhiều đến cơ thể nhưng đôi khi bạn có thể say quá nhanh và có cảm giác nôn nao sau khi uống rượu. Đó là bởi vì bạn đã uống rượu khi đang đói bụng và rượu sẽ đi thẳng vào máu, ảnh hưởng có thể gần như ngay lập tức.

Nếu không có thức ăn trong dạ dày để làm chậm quá trình phát triển của nó, rượu sẽ di chuyển qua dạ dày, thận, phổi, gan và não. Khoảng 20% lượng cồn bạn uống đi qua dạ dày và đến não trong vòng một phút. Trong khi bạn cảm thấy dễ chịu, bốc hỏa tạm thời hoặc cảm giác ấm áp, cơ thể bạn đã đối mặt với tác động của rượu.

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của rượu, lời khuyên dành cho bạn là hãy ăn đầy đủ trước khi uống. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm nên ăn và thực phẩm nên tránh. Câu hỏi đặt ra là: Bạn nên ăn những thực phẩm nào và tránh những thực phẩm nào?

3 thực phẩm nên tránh ăn trước khi uống rượu

1. Đồ ăn nhẹ mặn

Đồ uống chứa chất cồn sẽ làm cơ thể bạn mất nước. Giống như caffeine, rượu là một chất lợi tiểu, vì vậy nó làm tăng lượng nước tiểu mà cơ thể sản xuất trong khi ngăn chặn việc giải phóng một loại hormone cần thiết cho quá trình hấp thụ nước.

Ăn đồ ăn nhẹ có vị mặn như bỏng ngô, khoai tây chiên, sau đó lại uống rượu bia sẽ chỉ khiến bạn khát hơn, dẫn đến việc bạn uống nhiều hơn, từ đó làm cơ thể mất nước thêm. Để đánh bại tình trạng mất nước, hãy ăn các loại thực phẩm chứa nước như trái cây và rau quả (dưa chuột và dưa hấu đặc biệt tốt).

Đừng dại mà ăn 3 món này trước khi uống rượu, nếu không bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đáng tiếc-2


2. Thức ăn cay

Những món ăn cay vốn dĩ có thể làm cho dạ dày của bạn nặng nề. Cộng với việc uống thêm bia rượu thì tình trạng này sẽ càng tăng lên. Tiêu thụ thức ăn cay, có tính axit kết hợp với rượu thực sự có thể gây ra chứng trào ngược axit và chứng ợ nóng.

Đừng dại mà ăn 3 món này trước khi uống rượu, nếu không bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đáng tiếc-3


3. Salad

Mặc dù rau xanh rất tốt cho cơ thể của bạn theo nhiều cách, nhưng chúng ta đều biết rằng ăn một món salad đơn giản trước khi uống rượu bia không khác gì uống rượu với cái bụng đói. Rau tiêu hóa trong cơ thể bạn một cách nhanh chóng, vì vậy nếu bạn thích ăn salad, hãy bổ sung một số protein như thịt gà, các loại hạt hoặc cá ngừ. Protein mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và sẽ làm chậm sự gia tăng nồng độ cồn trong máu của bạn.

Đừng dại mà ăn 3 món này trước khi uống rượu, nếu không bạn sẽ lãnh đủ hậu quả đáng tiếc-4


7 loại thực phẩm bạn có thể ăn trước khi tham gia bữa tiệc có bia rượu

1. Chuối và các loại trái cây khác

Đầu tiên, trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe và lợi ích bổ sung là chúng chứa nhiều nước sẽ làm loãng rượu. Chuối có thêm lợi thế là hàm lượng chất xơ và kali cao, có thể làm chậm quá trình hấp thụ rượu và duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể bạn.

2. Trứng

Trứng chứa một lượng lớn protein. Về cơ bản, bất kỳ thực phẩm nào giàu protein sẽ có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ chất cồn và giúp bạn no lâu.

3. Nước

Từ trước đến nay, nước vẫn là đồ uống quan trọng nhất trong việc ngăn chặn sự tồi tệ mà mọi người có thể gặp phải sau khi uống rượu. Nó làm loãng rượu và điều chỉnh cân bằng muối. Hãy uống nước đều đặn và tự điều chỉnh lượng cồn mình tiêu thụ.

4. Đồ uống có nghệ, quế, chanh

Đây được cho là những thực phẩm tốt cho gan. Bạn nên uống một ít nước pha chanh hoặc nghệ trước khi đi uống rượu.

5. Các loại hạt

Có một lý do tại sao các quán bar phục vụ đậu phộng với rượu. Chúng không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có lượng chất béo cao giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

6. Cá hồi

Cá hồi đã được ca ngợi vì những lợi ích sức khỏe của nó từ lâu. Nó chứa các axit béo omega-3 lành mạnh và chứa nhiều protein. Hơn nữa, các thử nghiệm trên động vật đã chỉ ra rằng nó có thể làm giảm chứng viêm não do uống quá nhiều rượu.

7. Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh làm chậm tác dụng của rượu. Giống như chuối, chúng cũng chứa một lượng kali cao.

Cuối cùng nhưng lại là điều quan trọng nhất là bạn cần chú ý lượng đồ uống có cồn mình uống. Để vui Tết an toàn, tránh gây tổn thương cho gan và sức khỏe, nên cố gắng hạn chế tối đa lượng rượu bia trong các bữa nhậu và có cách uống khoa học như: không uống khi bụng đói, ăn một ít trái cây trước khi vào bàn tiệc...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dung-dai-ma-an-3-mon-nay-truoc-khi-uong-ruou-neu-khong-ban-se-lanh-du-hau-qua-dang-tiec-162211102134633142.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.