Dùng loại cốc uống nước này thường xuyên, cơ thể bạn không khác gì nạp và tích tụ "thuốc độc mãn tính"!

Lựa chọn cốc uống nước chất liệu không tốt không khác gì sử dụng thuốc độc mãn tính, mọi người nhất định phải cẩn thận.

Lựa chọn cốc uống nước chất liệu không tốt không khác gì sử dụng thuốc độc mãn tính, mọi người nhất định phải cẩn thận.

Uống nước là một việc vô cùng quan trọng để duy trì sự sống của con người, bên cạnh đó cốc uống nước cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nước uống. Lựa chọn cốc uống nước chất liệu không tốt không khác gì sử dụng thuốc độc mãn tính, mọi người nhất định phải cẩn thận.

Những loại cốc uống nước sau không tốt cho sức khỏe

1. Cốc dùng một lần

Rất nhiều người thích sử dụng loại cốc giấy dùng một lần để uống nước nóng, thực tế điều này sẽ gây hại lớn đối với sức khỏe. Bởi vì những chiếc cốc màu trắng này đại đa số được thêm chất làm trắng huỳnh quang. Loại chất này sẽ khiến tế bào bị biến đổi và trở thành một chất gây ung thư tiềm năng, khuyên mọi người ít sử dụng.

Dùng loại cốc uống nước này thường xuyên, cơ thể bạn không khác gì nạp và tích tụ thuốc độc mãn tính!-1
Dưới tác dụng của enzyme, các chất này dễ tạo thành chất gây ung thư và gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

2. Cốc nhựa

Không phải tất cả các chai nhựa và cốc nhựa đều có thể dùng để uống nước nóng. Một số chất nhựa rất không ổn định ở nhiệt độ cao và có thể giải phóng các chất có hại cho cơ thể con người, chẳng hạn như bisphenol A (BPA) và axit phthalic, do đó sử dụng cốc nhựa uống nước nóng không tốt cho sức khỏe.

3. Cốc gốm với các hoa văn bên trong

Những chiếc cốc gốm được vẽ hoa văn lồi lõm và tô màu bên trong thành cốc nếu dùng để chứa nước nóng, đồ uống sẽ rất dễ gây phản ứng hóa học, dẫn đến ngộ độc mãn tính.

4. Cốc tráng men bên trong

Dùng loại cốc uống nước này thường xuyên, cơ thể bạn không khác gì nạp và tích tụ thuốc độc mãn tính!-2
Tốt nhất không nên sử dụng cốc men cho đồ uống có tính axit như nước chanh hoặc nước cam.

Khi thành bên trong của cốc tráng men bị mòn sẽ lộ ra thành phần kim loại bên trong dễ dàng hòa tan trong nước, gây bất lợi cho sức khỏe con người. Tốt nhất không nên sử dụng cốc men cho đồ uống có tính axit như nước chanh hoặc nước cam.

Lựa chọn cốc uống nước đúng cách

1. Màu sắc

Mặc dù những chiếc cốc nhiều màu sắc nhìn rất hấp dẫn, những hoa văn này dùng thuốc màu vẽ thành, dùng để uống nước nóng không an toàn. Vì lý do ăn toàn, tốt nhất nên lựa chọn chiếc cốc có thành cốc bên trong màu trắng.

2. Sử dụng cốc nhựa nên chú ý đến tiêu chuẩn QS ở đáy chai

Cốc nhựa có nhiều chất liệu khác nhau. Các chất liệu khác nhau có khả năng chịu nhiệt khác nhau. Khi mua, bạn phải nhìn vào tiêu chuẩn QS ở đáy chai, các chữ số khác nhau biểu hiện tính năng khác nhau.

- PET chủ yếu được sử dụng trong chai nước khoáng và chai nước giải khát. Nhiệt độ cao nhất có thể chịu được là 65 độ C, có thể được sử dụng để uống nước ấm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất dẻo như vậy có thể giải phóng chất gây ung thư sau 10 tháng sử dụng. Tại thời điểm này, nếu bạn sử dụng nó để uống nước nóng, đơn giản là tự ăn chất độc.

Dùng loại cốc uống nước này thường xuyên, cơ thể bạn không khác gì nạp và tích tụ thuốc độc mãn tính!-3
PET chủ yếu được sử dụng trong chai nước khoáng và chai nước giải khát.

- HDP chất liệu này thường sử dụng làm chai nhựa đựng thuốc hoặc các loại chất làm sạch. Bởi vì khi dụng hết các chất bên trong, loại chai này rất khó làm sạch và dễ lưu lại các chất tẩy rửa hoặc vi khuẩn, vì vậy không nên tái sử dụng.

- PVC chủ yếu được sử dụng làm áo mưa, vật liệu xây dựng, hộp nhựa, ... Loại màng nhựa này tương đối sợ nhiệt. Khi gặp nhiệt độ cao và dầu mỡ, rất dễ làm kết tủa các chất có hại vinyl clorua và trong chất hóa dẻo, an toàn khi dùng ở nhiệ độ thấp, tốt nhất không nên mua.

- LDPE, thường thấy là màng bọc thực phẩm, túi nhựa, túi dùng trong y tế… Tuy nhiên chất liệu này khả năng chịu nhiệt cũng không tốt, vì vậy chỉ có thể sử dụng khi uống nước lạnh.

- PP loại vật liệu này là sử dụng đựng thực phẩm, nó có khả năng chịu nhiệt, chịu tính ăn mòn đều rất mạnh, chịu được nhiệt độ lên đến 120 độ C, do đó đây là loại sản phẩm có thể sử dụng được trong lò vi sóng.

- PS thường dùng trong cốc sử dụng một lần, hộp, bát đựng mì ăn liền, có tính chịu nhiệt và lạnh tốt, nhưng không để được trong lò vi sóng.

- PC cũng là loại vật liệu làm cốc uống nước, bình sữa, không nên dùng chai chất liệu PC để đựng nước nóng, và tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời.

3. Những loại cốc uống nước an toàn khi sử dụng
 

Dùng loại cốc uống nước này thường xuyên, cơ thể bạn không khác gì nạp và tích tụ thuốc độc mãn tính!-4
Nếu muốn chọn một loại cốc để uống nước thì cốc thủy tinh là loại cốc được kiến nghị sử dụng.

Cốc thủy tinh: Nếu muốn chọn một loại cốc để uống nước thì cốc thủy tinh là loại cốc được kiến nghị sử dụng. Cốc thủy tinh ổn định về mặt hóa học, chịu nhiệt cao, kháng axit và kiềm mạnh, dễ lau chùi. Nó đều có thể được sử dụng để uống nước nóng, các loại đồ uống và cà phê. Cốc thủy tinh có hệ số an toàn cao nhất trong tất cả các cốc.

Cốc gốm sứ không vẽ hoa văn: Nếu thích dùng cốc gốm, lựa chọn loại bên trong thành cốc không có hoa văn, cốc loại gốm có khả năng chịu nhiệt cao, uống nước nóng rất an toàn.

Cốc tráng men: Loại cốc này được chế tạo bằng phương pháp khử nhiệt độ cao, chịu được nhiệt độ cao, chất liệu kim loại tương đối ổn định, miễn là không có hư hại, sẽ an toàn khi uống nước.

Cốc inox: Vào mùa đông nhiều người lựa chọn loại cốc inox, cốc này an toàn khi uống nước nóng, nhưng không thể đựng đồ uống có tính axit hoặc thực phẩm có tính kiềm mạnh. Khuyên mọi người nên mua cốc inox trong các trung tâm thương mại, chọn loại inox đựng thực phẩm, chẳng hạn như thép 304.

Theo Helino


uống nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.