Duy trì thói quen uống nước trong 4 thời điểm vàng này, cơ thể sở hữu thêm nhiều “đặc quyền” không loại thần dược nào làm được

Uống nước mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, trao đổi chất và vô vàn lợi ích khác.

Uống nước mỗi ngày sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, trao đổi chất và vô vàn lợi ích khác. Tuy nhiên, nếu bạn uống vào đúng 4 thời điểm vàng này thì không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân nữa đó.

Theo các đài thông tấn Trung Quốc, anh Tiểu Vương 30 tuổi phải đến khoa cấp cứu của bệnh viện bởi phần thắt lưng đau nghiêm trọng. Sau khi thực hiện hàng loạt xét nghiệm nội soi, các bác sĩ đã kết luận được nguyên nhân là do thận của anh ấy có rất nhiều sỏi. Trải qua thời gian dài không đi khám nên gây ra viêm nhiễm cùng những cơn đau dai dẳng.

Trước tình hình này, anh được chỉ định phẫu thuật ngay để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Theo Tiểu Vương nói với bác sĩ, anh là một người rất ít uống nước bởi ngại phải đi vệ sinh nhiều lần trong ngày. Đến khi được các bác sĩ tư vấn thì anh mới biết, nhịn uống nước sẽ gây hại cho cơ thể vì không bài độc và dẫn đến sỏi thận.

Duy trì thói quen uống nước trong 4 thời điểm vàng này, cơ thể sở hữu thêm nhiều đặc quyền” không loại thần dược nào làm được-1
Uống ít nước là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sỏi thận, Tiểu Vương là một trong số đó.

Hiện nay rất nhiều người uống ít nước bởi những lý do như anh Vương, hay chỉ đơn giản là "không thích" uống. Tuy nhiên uống ít nước sẽ làm da khô, quá trình trao đổi chất của cơ thể bị trì trệ và không thải được độc, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngược lại, những người thường xuyên uống nước sẽ có tuổi thọ cao hơn bởi uống nhiều nước sẽ làm loãng máu, giảm độ nhớt của máu kéo theo các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên nhiều người khi cảm thấy khát thì mới uống, nhưng khi cơ thể đã phát ra tín hiệu khát thì nó đã thiếu nước trầm trọng rồi. Theo các bác sĩ và chuyên gia, ngoài việc uống đủ nước cả ngày thì hãy cố gắng duy trì uống nước vào 4 thời điểm vàng này sẽ kéo theo vô vàn lợi ích khác cho sức khỏe:

1. Ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng

Theo các báo cáo của chuyên gia y học ngày nay, uống ngay 1 cốc nước ngay khi vừa thức giấc có thể phòng tránh được nhiều bệnh nguy hiểm. Hơn thế nữa, sau khi ngủ một đêm dài thì cơ thể đã mất đi một lượng nước nhất định, nên việc cung cấp nước cho cơ thể ngay lúc vừa dậy sẽ bù đắp được lượng nước đã mất. Đồng thời thúc đẩy cơ thể bài tiết hiệu quả hơn, thải độc và tăng cường lưu thông máu tốt hơn.

2. Trong khoảng 9 – 11 giờ sáng

Đây là khung giờ mà đa phần tất cả mọi người đều bận rộn đi học và đi làm, tuy nhiên cũng đừng quên uống một cốc nước vào thời gian này. Bởi lúc này thì các hoạt động thể chất lẫn trí óc của chúng ta đều hoạt động năng suất, kéo theo nhu cầu cung cấp nước cũng gia tăng đáng kể.

Duy trì thói quen uống nước trong 4 thời điểm vàng này, cơ thể sở hữu thêm nhiều đặc quyền” không loại thần dược nào làm được-2

Uống nước vào lúc này sẽ giúp chúng ta làm việc và học tập tốt hơn, trí óc minh mẫn hơn và thanh lọc cơ thể sau khi ăn sáng. Tuy nhiên cũng có một số người như Tiểu Vương, ngại việc đi vệ sinh tại nơi công cộng nên hạn chế hoặc hoàn toàn không uống nước. Nhưng thật sự điều này không tốt cho sức khỏe chút nào.

3. Khoảng 1 giờ sau bữa ăn

Nhiều người rất hay vừa ăn vừa uống như một thói quen khó bỏ. Nhưng theo bác sĩ tư vấn, khoảng 1 tiếng sau khi ăn mới là thời điểm vàng để uống nước. Bởi sau khi ăn 1 tiếng thì độ nhớt trong máu sẽ tăng lên rất cao, lúc này uống nước sẽ giúp cho đường ruột hoạt động tốt hơn, lại làm giảm độ nhớt của máu kèm theo những lợi ích khác cho sức khỏe.

Duy trì thói quen uống nước trong 4 thời điểm vàng này, cơ thể sở hữu thêm nhiều đặc quyền” không loại thần dược nào làm được-3

4. Khoảng 30 phút trước và sau khi tập thể dục buổi tối

Theo các chuyên gia nghiên cứu, uống quá nhiều nước trong khi đang tập thể dục hay vận động sẽ gây ra các phản ứng phụ không tốt. Trong quá trình luyện tập cường độ cao, nhiệt độ tăng lên khiến cơ thể cảm thấy nóng nên chúng ta thường uống nhiều nước để giải tỏa.

Tuy nhiên, uống nhiều nước trong lúc này sẽ làm cạn kiệt các chất điện phân dẫn đến đau đầu, buồn nôn và chóng mặt. Nguy hiểm hơn, nó còn có thể tác động đến những người có tiền sử bệnh tim bởi nó làm tăng căng thẳng tim. Và đó cũng là lý do tại sao, các bác sĩ hay chuyên gia y tế luôn khuyên bạn uống nước trước và sau 30 phút tập thể dục sẽ tốt hơn.

Trên đây là 4 thời điểm vàng để uống nước trong ngày, tuy nhiên nó không có nghĩa là bạn chỉ uống trong 4 khung giờ này. Hãy cố gắng duy trì thói quen uống nước đều đặn trong ngày, trải dài từ sáng đến tối với lượng nước khoảng 2 lít là tốt nhất. Nhưng cũng đừng quên 4 thời điểm quý giá này bởi nó mang lại nhiều lợi ích nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

Theo Helino


uống nước

uống nước đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.