F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành "thuốc quý" trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục

Mật ong rất tốt, tuy nhiên nếu được pha thêm 1 trong 3 thứ dưới đây thì chúng còn hiệu quả gấp bội, cực kỳ hữu ích trong quá trình phục hồi cho F0.

Trong mùa dịch COVID-19, "thứ thuốc bổ" tốt nhất mà bạn nên tự trang bị cho mình là những loại thực phẩm lành mạnh. Thực phẩm không phải là thuốc chữa, nhưng nó chắc chắn có thể làm dịu các triệu chứng, cải thiện khả năng chống lại nhiễm trùng và giúp cơ thể nhanh phục hồi.

F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành thuốc quý trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục-1

Trong đó, loại thực phẩm nên có trong gia đình nhất thời điểm này nên là mật ong. Theo như Giáo sư E. Neil Shachter (Giám đốc Y tế của Khoa Chăm sóc Hô hấp, Bệnh viện Mount Sinai, New York) và Maurice Hexter, Giáo sư bệnh phổi (Trường Y Mount Sinai, New York): Mật ong từ lâu đã được coi là "thuốc" sử dụng trong việc điều trị các triệu chứng đường hô hấp trên, chủ yếu là ho. Mật ong có đặc tính chống viêm cũng như chống vi khuẩn có thể làm dịu cơn ho.

Nghẹt mũi, ho và cảm lạnh đều có thể được giải quyết nhờ sự trợ giúp của mật ong. Nó làm giảm viêm, làm dịu cơn đau và có đặc tính chống vi khuẩn. Mật ong còn chứa Vitamin C, niacin, canxi và sắt, tất cả đều có thể giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Vì thế nó tốt cho người bệnh F0 điều trị tại nhà.

F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành thuốc quý trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục-2

Mật ong rất tốt, tuy nhiên nếu được pha thêm 1 trong 3 thứ dưới đây thì chúng còn hiệu quả gấp bội, cực kỳ hữu ích trong quá trình phục hồi cho F0.

Thêm 1 thứ này vào cốc nước mật ong sẽ thành "thuốc quý" đối với F0

1. Tỏi

Mật ong đã tốt, nhưng ngâm cùng tỏi thì càng tốt gấp bội. Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Tỏi có chứa rất nhiều hợp chất lưu huỳnh kháng sinh và kháng nấm như allicin và ajoene, có tác dụng chống lại cảm lạnh và cúm, không chỉ bảo vệ chúng ta khỏi nhiễm trùng mà còn điều trị cảm lạnh và ho thông thường.

F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành thuốc quý trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục-3

Thức uống từ tỏi mật ong có thể giải độc cơ thể, làm sạch nội tạng, cải thiện sức khỏe của gan, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch để F0 có thể rút ngắn thời gian phục hồi.

Đặc biệt, tỏi mật ong là một bài thuốc trị ho từ thiên nhiên. Do cả 2 thực phẩm này đều mang tính ấm, có khả năng khử hàn nếu đều đặn sử dụng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm ho hiệu quả.

Lưu ý: Thời điểm tốt nhất trong ngày để sử dụng tỏi mật ong là vào buổi sáng. Không nên ăn tỏi sống khi bụng đói vì có thể hại dạ dày.

2. Gừng

Cả mật ong và gừng đều là những nguyên liệu có tác dụng trị bệnh tốt. Khi kết hợp với nhau, gừng mật ong sẽ giúp cho cơ thể chúng ta được thúc đẩy tuần hoàn máu, đẩy lùi cảm lạnh, giảm nôn mửa. Hơn nữa, hỗn hợp này còn là một phương thuốc trị ho, viêm họng và các bệnh về hô hấp rất tuyệt vời.

F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành thuốc quý trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục-4

Phụ nữ dùng hỗn hợp gừng mật ong sẽ có tác dụng xóa nếp nhăn và làm trắng da.

Lưu ý: Người có tạng nóng, hay lở miệng, táo bón… cũng không nên tiêu thụ gừng vì có thể khiến tình trạng nặng hơn. Mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 50ml mật ong gừng.

3. Chanh đào

Nước chanh đào mật ong chứa nhiều vitamin C và axit citric có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy chức năng tạo máu, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi vết thương.

Mỗi ngày, bạn có thể uống nước mật ong chanh đào khi bị ho với liều lượng khoảng 3-4 thìa cà phê chanh đào mật ong/lần, sẽ có tác dụng chữa ho, giải đờm hiệu quả.

F0 uống nước mật ong cực kỳ có lợi: Nếu pha thêm 1 thứ này khi uống thì sẽ thành thuốc quý trị ho, tăng cường miễn dịch để chóng hồi phục-5

Lưu ý khi dùng:

"Thời điểm vàng" để uống chanh đào mật ong là vào buổi sáng, trước khi ăn. Nên pha loãng chanh và mật ong để không gây hại dạ dày.

Mật ong dù tốt nhưng không phù hợp với trẻ em dưới 1 tuổi, phụ nữ mang thai, người bị xơ gan, bệnh nhân tiểu đường, bệnh nhân mới trải qua phẫu thuật, người huyết áp thấp. Những người đang sử dụng thuốc cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Khi dùng mật ong, lưu ý không nên kết hợp với hẹ, hành tây, tào phớ, đậu phụ... vì đại kỵ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/f0-uong-nuoc-mat-ong-cuc-ky-co-loi-neu-pha-them-1-thu-nay-khi-uong-thi-se-thanh-thuoc-quy-tri-ho-tang-cuong-mien-dich-de-chong-hoi-phuc-22202215321222441.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.