Gắp dị vật nằm bên trong phổi bệnh nhân suốt 2 tháng

Ngày 11/10, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết vừa thực hiện thành công ca gắp dị vật có ngạnh trong phổi cho bệnh nhân.

Trước đó, ngày 8/10 bệnh nhân N.T.N. (sinh năm 1962, ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, ho dai dẳng kéo dài, đau tức ngực, đã dùng thuốc điều trị nhưng không thuyên giảm.

Khi bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, kết quả chụp X-quang cho thấy có dị vật ở phổi bệnh nhân, làm cho thuỳ trên phổi phải bị đông đặc hoàn toàn. 

Các bác sĩ quyết định nội soi khẩn cấp, gắp dị vật phát hiện hạt hồng xiêm dài khoảng 3cm, gây tắc hoàn toàn 1/3 phổi. Do dị vật dẹt có ngạnh, trơn trượt, găm vào thành phế quản nên rất khó gắp ra.

Hơn 2 giờ đồng hồ dùng các kỹ thuật và nhiều dụng cụ khác nhau, các bác sĩ đã lấy được hạt hồng xiêm thành công ra khỏi phổi bệnh nhân.

Thông thường các dị vật thường gặp ở thuỳ dưới phổi nên rất dễ gắp ra, đây là trường hợp dị vật nằm ở thuỳ trên phổi thì rất hiếm gặp.

Bệnh nhân cho biết, cách đây 2 tháng trong lúc ăn hồng xiêm thì bị sặc, thường xuyên ho. Vì nghĩ quả không có hạt nên bệnh nhân không nghĩ rằng đã nuốt phải hạt vào bên trong phổi.

Hiện bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gap-di-vat-nam-ben-trong-phoi-benh-nhan-suot-2-thang-2068815.html

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.