Gắp tăm tre hơn 3cm cắm sâu vào niêm mạc dạ dày bệnh nhân

Sáng ngày 28/11, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ tiến hành nội soi gắp dị vật với chiếc tăm dài hơn 3cm trong dạ dày bệnh nhân nam.

Sáng ngày 28/11, các bác sĩ khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ tiến hành nội soi gắp dị vật với chiếc tăm dài hơn 3cm trong dạ dày bệnh nhân nam.

Bệnh nhân là Nguyễn Văn T. 46 tuổi, ở xã Đức Liên – huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh sau khi ăn cơm vô tình nuốt phải chiếc tăm vào dạ dày, sau đó xuất hiện đau bụng dữ dội vùng thượng vị nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để khám.

Qua thăm khám, làm các xét nghiệm, đồng thời tiến hành nội soi dạ dày gây mê, qua đó phát hiện dị vật cắm sâu vào niêm mạc hang vị gây viêm trợt và đã gắp ra chiếc tăm dài hơn 3cm. Sau khi gắp được dị vật sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn T. đã ổn định và có thể xuất viện về nhà điêu trị theo đơn thuốc bác sĩ.

Gắp tăm tre hơn 3cm cắm sâu vào niêm mạc dạ dày bệnh nhân - Ảnh 1.
Chiếc tăm tre dài hơn 3cm qua hình ảnh nội soi.

Theo Bác sỹ Bùi Đình Cương, Trưởng khoa Cận lâm sàng: những trường hợp bị dị vật như thế này nếu không phát hiện và xử lý kịp thời thì dị vật có thể đâm qua thành dạ dày vào ổ bụng gây chảy máu, viêm phúc mạc có thể gây nguy hiểm điến tính mạng của người bệnh.

Để tránh những biến chứng do dị vật thực quản, nên giữ các thói quen tốt như: ăn uống thong thả, nhai kỹ; hạn chế nói chuyện, đùa giỡn khi ăn; cẩn thận với các loại thịt cá chưa được lọc bỏ xương hoặc trái cây có hạt lớn, sắc nhọn...

Khi lỡ nuốt dị vật, bệnh nhân cần được đưa đến khám tại các cơ sở y tế ngay cả khi chưa có triệu chứng rõ rệt; không nên tự ý chạy chữa, có thể nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.