Gia đình 5 người từ TP.HCM về Hà Nội nhiễm nCoV

Theo lãnh đạo địa phương, quá trình cách ly tại nhà, họ lây bệnh cho một người thân.

Trao đổi với Zing chiều 21/7, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều cho biết gia đình này trú tại thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh. Năm người nhiễm nCoV gồm vợ, chồng và 3 con (nhỏ nhất 2 tuổi).

Họ về Hà Nội ngày 9/7, tự cách ly tại nhà ông nội. Những ngày qua, họ được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần. Lần thứ nhất, tất cả đều âm tính. Đến lần thứ 2, người con 14 tuổi dương tính. Ba ngày sau, 4 người còn lại và ông nội dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện đã phong tỏa toàn bộ ngõ mà 6 ca bệnh này sinh sống và quyết định giãn cách xã hội thôn Phú Hiền để hạn chế nguy cơ.

"Rất may gia đình này sống trong ngõ cụt, ít người nên không phải phong tỏa quá rộng. Khi về đến Hà Nội, huyện đã yêu cầu gia đình tuân thủ cách ly nghiêm túc tại nhà, vì vậy không phát sinh F1, F2 ngoài cộng đồng", ông Triều nói và cho biết đang tiếp tục rà soát các trường hợp liên quan. Đến nay, huyện Mỹ Đức nhận định nguy cơ bùng phát dịch từ 6 ca bệnh này là không cao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gia-dinh-5-nguoi-tu-tphcm-ve-ha-noi-nhiem-ncov-post1241594.html

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.