Gia Lai phát hiện nam thanh niên 18 tuổi dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc nhiều y bác sĩ

Trước khi phát hiện dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân từng điều trị tại TTYT huyện Phú Thiện, Bệnh viện Đại học Y Dược Hoàng Anh Gia Lai rồi chuyển vào bệnh viện đa khoa tỉnh.

Sáng 2/2, ngành y tế tỉnh Gia Lai cho biết đã phát hiện thêm một trường hợp dương tính SARS-CoV-2, là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh.

Cụ thể, bệnh nhân là anh T.H.M. (sinh năm 2003, ngụ thôn Đồng Sơn, xã Kim Tân, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, tối 30/1 bệnh nhân đau bụng nên đến TTYT huyện Ia Pa.

Vì TTYT huyện Ia Pa đã cách ly nên bệnh nhân được hướng dẫn ra TTYT huyện Phú Thiện để khám bệnh bằng xe máy riêng. Bệnh nhân đi cùng bố mẹ.

Tại TTYT huyện Phú Thiện, bệnh nhân đươc một cán bộ y tế tên N.H.J. khám bệnh, sau đó được chuyển ra được chuyển ra BV Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai bằng xe ô tô biển số 81A 203.55.

Gia Lai phát hiện nam thanh niên 18 tuổi dương tính SARS-CoV-2, tiếp xúc nhiều y bác sĩ - Ảnh 1.
Người dân Gia Lai ở vùng dịch thực hiện khai báo y tế. (Ảnh: T.C.)

Tại khoa cấp cứu của BV HAGL, bệnh nhân được bác sĩ H. khám (có phòng hộ cá nhân theo quy định). Sau đó vì không có khu cách ly nên bệnh nhân được chuyển ngay sang BV đa khoa tỉnh lúc 10h45 ngày 31/1.

Tại đây bệnh nhân được đưa vào phòng khám sàng lọc của khoa cấp cứu. Bác sĩ khoa cấp cứu mời bác sĩ khoa Bệnh nhiệt đới đến hội chẩn và cho bệnh nhân đi siêu âm.

Sau đó, bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp hỗ trợ hội chẩn vì nghi ngờ bệnh nhân viêm ruột thừa và co giật.

Bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp loại trừ viêm ruột thừa nên bệnh nhân được chuyển đến khoa Nội.

Tại khoa Nội, một điều dưỡng tiếp đón, phát hiện có yếu tố dịch tễ (bệnh nhân ở Kim Tân, Ia Pa) nên báo cho bác sĩ trực và lãnh đạo yêu cầu chuyển ngay xuống khoa Bệnh nhiệt đới.

Lúc 14h15 ngày 31/1, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

22h48 ngày 1/2/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã thông báo cho bệnh viện kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Qua truy vết, có 23 trường hợp F1 với bệnh nhân này, trong đó có nhiều bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý tại BV đa khoa tỉnh Gia Lai.

Sở Y tế tỉnh cũng đã tiến hành cách ly, phong tỏa BV để kiểm soát dịch bệnh.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-lai-phat-hien-nam-thanh-nien-18-tuoi-duong-tinh-sars-cov-2-tiep-xuc-nhieu-y-bac-si-162210202091950815.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.