Gia Lai thêm 1 huyện có ca dương tính Covid-19

Sáng nay, 1/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai thông tin, địa phương có thêm 1 huyện có ca dương tính Covid-19.

Ca dương tính với Covid-19 thứ 6 tại Gia Lai được phát hiện tại huyện Krông Pa. Cùng với ca dương tính, tại huyện này còn một ca nghi nhiễm khác, đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Gia Lai thêm 1 huyện có ca dương tính Covid-19-1
Người dân trong vùng dịch Gia Lai đang thực hiện cách ly xã hội.


Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Gia Lai đã bổ sung 53 cán bộ y tế vào vùng dịch để hỗ trợ các huyện, thị xã có ca dương tính, đồng thời đẩy nhanh việc truy vết các trường hợp F1, kịp thời cách ly và xét nghiệm. Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết, toàn bộ các cán bộ y tế được bổ sung vào vùng dịch Covid-19 đều là các cán bộ tình nguyện, và sẽ được các huyện đảm bảo các điều kiện cho việc đón tết xa nhà.

“Các đồng chí xác định vào dịch là vào nơi nguy hiểm, đón Tết trong vùng dịch rồi. Đây là điều mà lãnh đạo tỉnh trân trọng và xúc động. Các đồng chí sẽ được Viện Viện sinh Dịch tễ Tây Nguyên hướng dẫn phương pháp truy vết. Tôi đề nghị những việc như sau: Xuống đó, các đồng chí nhanh chóng ổn định, cùng các tình nguyện viên, y tế thôn bản địa phương, xác định các yếu tố dịch tễ, truy vết, đưa hết toàn bộ F1 về cách ly; giúp cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên và CDC Gia Lai lấy mẫu xét nghiệm, sớm khoanh vùng dập dịch”, bà Lịch nói.

Ngay sau khi có thông tin về các ca dương tính Covid-19, ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Krông Pa đã truy vết được 20 trường hợp F1. Trong đó, 1 người đã được cách ly y tế, 19 người cách ly tập trung. 61 trường hợp F2 đang tự cách ly tại nơi cư trú.

Huyện đã chuẩn bị xong 4 khu cách ly tập trung, sức chứa 1000 người; chuẩn bị khu điều trị đáp ứng 10 giường bệnh. Việc phòng, chống dịch được được triển khai theo phương châm 4 tại chỗ..

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/gia-lai-them-1-huyen-co-ca-duong-tinh-covid-19-834589.vov

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.