Giả mạo bác sĩ khiến bệnh nhi tử vong: Sở Y tế TPHCM vào cuộc

Ngày 29/5, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã tiếp nhận đơn thư tố giác từ gia đình chị Vương Xuân Mai (32 tuổi, ngụ tại TPHCM) về việc ông Nguyễn Quốc Thắng (40 tuổi) giả mạo là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tập vật lý trị liệu cho con gái 9 tháng tuổi khiến bé rơi vào nguy kịch và tử vong.

Có đơn tố giác gửi công an

Thanh tra Sở Y tế đã mời gia đình chị Mai đến làm việc và đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, chị Vương Xuân Mai cho biết gia đình chị đã chính thức mời luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi và thực hiện các thủ tục tố tụng liên quan. Gia đình chị Mai cũng đã có đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TPHCM, Bộ Y tế,...

Giả mạo bác sĩ khiến bệnh nhi tử vong: Sở Y tế TPHCM vào cuộc-1
Ông Thắng tập vật lý trị liệu cho bé Trân trước khi bệnh nhi rơi vào nguy kịch, tử vong (ảnh cắt từ video gia đình cung cấp)

Theo nội dung đơn thư và phản ánh của chị Mai, con gái chị là bé Lâm Ái Trân (sinh ngày 12/6/2023). Bé được chẩn đoán bị giãn não thất, sau khi chào đời, gia đình đưa đến khám và điều trị bệnh lý nội thần kinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 . Trong một lần đưa con đến thăm khám tại bệnh viện, bác sĩ cho biết bé cần được tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Tại khoa Nội Thần kinh, gia đình chị Mai đã gặp một người đàn ông mặc áo blouse trắng tự giới thiệu tên là Nguyễn Quốc Thắng, bác sĩ của khoa Phục hồi Chức năng, Giảng viên Bệnh Viện Nhi Đồng 2.

“BS Thắng đưa ra phác đồ điều trị trong 3 năm sẽ giúp con tôi hoàn thiện các kỹ năng lật, ngồi, đi đứng. Ông này đề xuất sẽ đến nhà tập vật lý trị liệu cho bé hằng ngày với chi phí mỗi ngày là 300 nghìn đồng, thời gian tập từ 30 đến 45 phút. Tin tưởng ông Thắng là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 2 nên gia đình đã mời ông về nhà tập cho bé từ ngày 25/10/2023”, chị Mai nhớ lại.

“Tập mạnh tay mới hết bệnh”?

Theo chị Mai, các động tác ông Thắng tập cho bé, gồm: bẻ cổ, lắc và vỗ đầu, bẻ chân, bẻ tay, lật người, đè bé áp mặt xuống nệm, dùng bơm tiêm để bơm nước vào họng, vào mũi...Thấy ông Thắng mạnh tay với bé nên gia đình chị lo lắng, nhiều lần đề nghị tập với lực tác động phù hợp hơn nhưng ông Thắng gạt đi và nói: “tập nhẹ là nuôi bệnh, tập mạnh mới là hết bệnh”. Trong quá trình tập và điều trị cho bé, ông Thắng thường không tập trung vào chuyên môn, hay nghe điện thoại, trao đổi việc riêng với người khác.

Chị Mai đau đớn nhớ lại: “Ngày 11/3/2024, trong lúc tập cho con tôi, BS Thắng gọi video zalo ghi hình bé Trân cho vợ xem và buông lời bỡn cợt: “Nó đang tím tái nè, đang đen thui lại nè, thấy không. Nó còn biết liếc anh nữa kìa thấy không. Con này nết nó dữ dằn lắm. Mày ngon mày đừng có thở luôn đi”. Tôi thấy con tím tái bất thường nên góp ý thì ông Thắng bực tức, hất ly nước vào tôi và quát lớn: “khi tôi đang trị bệnh cho bé thì đừng xen vào, đừng can thiệp chuyên môn của bác sĩ” và đuổi tôi ra khỏi phòng. Chỉ vài phút sau, do sốt ruột nên tôi quay lại để gặp con thì phát hiện cơ thể bé tím đen, nằm bất động trên giường. Tôi có hỏi thì BS Thắng bảo tôi im lặng, ông nói đang cấp cứu cho bé, vì bé bị ngưng tim. Vợ chồng tôi đã nhanh chóng đưa bé vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu lúc 16 giờ ngày 11/3/2024. Sau 7 ngày nằm điều trị tại khoa cấp cứu thì con tôi tử vong”.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 28/5, trao đổi với phóng viên, đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, ngày 11/3/2024, bệnh nhi Lâm Ái Trân nhập viện trong tình trạng tím, ngưng tim, ngưng thở, không có mạch và huyết áp, đồng tử giãn 5mm, không phản xạ ánh sáng. Bệnh viện đã nỗ lực cấp cứu giúp bé có nhịp tim, hô hấp trở lại nhưng tình trạng bệnh diễn tiến ngày càng nặng. Ngày 18/3, gia đình đã xin về.

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Đồng 2 khẳng định ông Nguyễn Quốc Thắng không phải là nhân viên của bệnh viện. Theo nhận định của đại diện bệnh viện, nhiều khả năng đây là đối tượng từ bên ngoài trà trộn vào khu điều trị để lôi kéo, dụ dỗ bệnh nhân ra ngoài khám chữa bệnh. Vì vậy, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã có văn bản báo cáo vụ việc đến Sở Y tế.

Trao đổi với phóng viên, chị Vương Xuân Mai cho biết gia đình chị đã chính thức mời luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi và thực hiện các thủ tục tố tụng liên quan. Gia đình chị Mai cũng đã có đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TPHCM.


Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gia-mao-bac-si-khien-benh-nhi-tu-vong-so-y-te-tphcm-vao-cuoc-post1641595.tpo

tử vong


Những mâm cơm đủ chất chỉ 50k của mẹ đảm Hà Nội, năm 2024 'sống thành phố tiêu như ở quê' là đây chứ đâu!
Facebooker ‘Hoa Dành Dành’ vừa đăng tải một số mâm cơm gia đình đủ chất mà giá rẻ bất ngờ, tưởng như không có ở cái chốn thành phố vốn cái gì cũng đắt hơn sống ở quê. Chia sẻ về mâm cơm gia đình 50k của chị nhận được nhiều tán thưởng từ cư dân mạng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.