Giải đáp thắc mắc phòng COVID-19: Làm gì để quần áo, chăn màn không lây lan virus corona mới?

Rất nhiều thắc mắc về dịch bệnh COVID-19 đã được Bộ Y tế và WHO tiếp tục giải đáp để người dân chủ động trong việc phòng bệnh.

Tính đến chiều ngày 19/3, Việt Nam ghi nhận 76 ca bệnh mắc COVID-19, đến nay 16 trường hợp đã khỏi bệnh hoàn toàn và ra viện. Trong số 60 bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế, đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát. Trong số 60 bệnh nhân đang điều trị có bệnh nhân số 18 đã khoẻ mạnh hoàn toàn, 2 lần xét nghiệm âm tính và đã không còn sốt, ho. Hiện bệnh nhân này đã đủ điều kiện xuất viện.

Kết quả xét nghiệm của 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng là 1 lần âm tính. Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính 1 lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

Giải đáp thắc mắc phòng COVID-19: Làm gì để quần áo, chăn màn không lây lan virus corona mới?-1

Bệnh nhân số 19 hiện vẫn đang phải điều trị tích cực, chạy ECMO. Ảnh minh họa.

Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang điều trị 27 trường hợp mắc COVID-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland .

Riêng với 2 trường hợp bệnh nhân nặng là nữ bệnh nhân người Việt 64 tuổi (BN19) kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và nam bệnh nhân người Anh (BN26) 69 tuổi kèm bệnh lý nền là tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2 hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Riêng nữ bệnh nhân thứ 19, do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng- Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (Hỗ trợ máy chạy tim phồi ngoài cơ thể)

Nhiều thắc mắc về COVID-19 tiếp tục được giải đáp

Nhằm giúp người dân chủ động phòng bệnh do COVID-19 gây ra, Bộ Y tế phối hợp Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam tiếp tục giải đáp các thắc mắc về phòng chống COVID-19.

Dưới đây là một số vấn đề người dân nên biết khi phòng bệnh:

Giải đáp thắc mắc phòng COVID-19: Làm gì để quần áo, chăn màn không lây lan virus corona mới?-2

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giai-dap-thac-mac-phong-covid-19-lam-gi-de-quan-ao-chan-man-khong-lay-lan-virus-corona-moi-d231850.html

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.