Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội: Nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất cao, gần như toàn bộ bệnh viện đã thành F1

Với gần 30 trường hợp dương tính với SARS-CoV, giám đốc Bệnh viện Phổi Phạm Hữu Thường cho biết: "Nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất cao".

Sau khi phát hiện chùm ca dương tính SARS-CoV-2, từ tối 25/7, Bệnh viện Phổi Hà Nội dừng tiếp nhận bệnh nhân. 

Vào sáng ngày 26/7, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành quyết định về việc thiết lập khu vực cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Bệnh viện Phổi Hà Nội (số 44 Thanh Nhàn, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng) trong vòng 14 ngày (kể từ 18h ngày 25-7 cho đến khi có quyết định mới của UBND quận).

Theo quyết định này, đối tượng cách ly là toàn bộ người hiện đang có mặt tại Bệnh viện Phổi Hà Nội có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19.

UBND quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị Bệnh viện Phổi Hà Nội cung cấp danh sách bệnh nhân ra viện kể từ ngày 6/7/2021 để phục vụ công tác điều tra, truy vết tại cộng đồng.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội: Nguy cơ lây nhiễm trong bệnh viện rất cao, gần như toàn bộ bệnh viện đã thành F1-1
Bệnh viện Phổi Hà Nội đang thực hiện cách ly y tế.

Theo lãnh đạo bệnh viện, hiện trong bệnh viện đang có tổng số 500 người gồm 177 nhân viên y tế, 214 bệnh nhân nội trú, số còn lại là người nhà bệnh nhân. Tất cả các trường hợp này đã được Bệnh viện lấy mẫu ít nhất 1 lần, thực hiện xét nghiệm bằng Realtime RT-PCR và Gen Expert.

Bệnh viện Phổi có 23 khoa, phòng, nằm trong khuôn viên khá chật hẹp; các khoa, phòng có sự giao lưu, đi lại nhiều. 29 trường hợp sàng lọc dương tính xuất hiện ở 7 khoa, phòng (Nội 1-2-3-4-5, Cấp cứu, X-quang), nhiều nhất và đầu tiên là ở Khoa Nội 3 (điều trị bệnh nhân lao phổi âm tính).

Bác sĩ Phạm Hữu Thường cho biết, Khoa Nội 3, nơi phát hiện các ca dương tính, nằm giữa tòa nhà 9 tầng giữa các khu vực điều trị của viện. Nguy cơ lây nhiễm cao và gần như toàn bộ bệnh viện đã trở thành F1, bác sĩ nói  

5 bệnh nhân dương tính đầu tiên của Bệnh viện Phổi Hà Nội đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Các bệnh nhân ở khu cấp cứu, hồi sức (hiện có 20 bệnh nhân, không có ca thở máy) sẽ được chuyển dần sang Bệnh viện Đa khoa Đức Giang theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội trưa 26/7. Nhóm bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) sẽ được chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn (ngay cạnh Bệnh viện Phổi Hà Nội). Trước khi chuyển, tất cả các bệnh nhân này đã được xét nghiệm âm tính.

Hiện bệnh viện đang tiếp tục xét nghiệm lần 2 cho các trường hợp nhân viên, bệnh nhân, người nhà đang điều trị tại bệnh viện

Trong gần 30 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại đây, các bác sĩ ở Bệnh viện Phổi Hà Nội liên tục theo dõi, cho thấy không có bệnh nhân có tình trạng diễn biến bệnh nặng nề nên "phần nào có thể yên tâm", bác sĩ Thường nói.

Về nguồn lây của chùm ca bệnh tại bệnh bệnh, BS Phạm Hữu Thường cho rằng hiện chưa xác định được. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ đang được bệnh viện tiến hành rất khẩn trương.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/giam-doc-benh-vien-phoi-ha-noi-nguy-co-lay-nhiem-trong-benh-vien-rat-cao-gan-nhu-toan-bo-benh-vien-da-thanh-f1-161212707133945997.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.