Hà Đông phát hiện chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 9 người

Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, sáng nay (4/11) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1 nhóm gồm 24 người đã phát hiện 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Đông phát hiện chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 9 người-1
Phong tỏa làm xét nghiệm cho các đối tượng có liên quan.

Cụ thể, vào hồi 00 giờ ngày 4/11, UBND quận Hà Đông nhận được thông tin tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Đông có một nhóm 24 người đến BV yêu cầu được xét nghiệm Covid-19. BV đã tiến hành lấy mẫu PCR, kết quả có 9 trường hợp TH dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó có 8 trường hợp có địa chỉ tại quận Hà Đông và 1 người tại huyện Chương Mỹ.

Ngay khi nhận được thông tin, UBND quận đã đề nghị  BVĐK Hà Đông phối hợp với TTYT quận điều tra, truy vết và đưa 9 TH dương tính đi cách ly, điều trị tại BV thu dung điều trị người bệnh Covid-19 Đại học Phenikaa, phường Yên Nghĩa. Số người còn lại, ngay trong sáng nay đã được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung trường Trung cấp Cầu đường và Dạy nghề thuộc Binh đoàn, phường Biên Giang.

Trong số trường hợp mắc Covid-19 kể trên có 7 TH, cùng trọ tại khu DV4 Văn Phú, tổ 2, phường Phú La. Sau khi tiếp nhận thông tin từ khoa Kiểm soát bệnh tật TTYT quận Hà Đông, Trạm Y tế (TYT) phường Phú La đã tiến hành điều tra dịch tễ.

Cụ thể, TH thứ nhất là C.T.K, sinh năm 2002, nữ giới. TH thứ 2 là L.T.A, sinh năm 2002, nữ giới. Cả 2 TH này  đều có dấu hiệu sốt, mệt mỏi. TH thứ 3 là Đ.Q.V, sinh năm 2001, nam giới, tình trạng sức khỏe bình thường. TH thứ 4 là N.T.N, sinh năm 1996, nữ giới, có biểu hiện ngạt mũi, đau đầu. TH thứ 5 là T.T.T, cũng sinh năm 1996, nữ giới. TH thứ 6 là N.N.K.T, sinh năm 2001, nữ giới. TH thứ 7 là H.T.L, nữ giới, sinh năm 2001. Các TH này đều đi test nhanh trong ngày 3/11 và xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính vào sáng nay.

BN thứ nhất và thứ 2 đã đi ăn cơm cùng bạn là L.T.S, nữ giới, sinh 2001 quê tại địa chỉ Bản Sáng, Khoài Sang, Tuần Giáo, Tỉnh Điện Biên. Hiện TH này đã về quê.

Hà Đông phát hiện chùm ca dương tính với SARS-CoV-2 gồm 9 người-2
 Các lực lượng chức năng chuyển các trường hợp đi cách ly ngày trong sáng sớm nay.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng quận Hà Đông nhận định, đây là chùm ca bệnh rất phức tạp vì nhóm nam, nữ thanh niên nói trên đều không có việc làm, không có nơi lưu trú ổn định, đã di chuyển nhiều nơi nên công tác điều tra, truy vết gặp nhiều khó khăn.

Ngay trong sáng nay, UBND quận đã họp khẩn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường triển khai khẩn trương một số nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh.

Cụ thể, UBND quận đã giao công an chủ trì, phối hợp với UBND các phường kiểm tra, rà soát những cơ sở kinh doanh dịch vụ có tính chất nhạy cảm, những tụ điểm có nguy cơ trên địa bàn quận. Nắm bắt, quản lý chặt chẽ người về từ các địa phương khác; yêu cầu thực hiện khai báo y tế, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. TTYT quận tiến hành rà soát, đánh giá các yếu tố nguy cơ, khu vực nguy cơ, đối tượng nguy cơ…, báo cáo CDC

Thành phố để có kế hoạch lấy mẫu làm xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ. Đồng thời, phối hợp với UBND các phường điều tra, đánh giá dịch tễ để xác định các khu vực phong tỏa phù hợp.

Quận đã chỉ đạo cách ly F1 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi thực hiện cách ly tại nhà và có người chăm sóc cách ly cùng. Ban Chỉ huy Quân sự quận phối hợp với UBND các phường khẩn trương rà soát các khu chung cư đã hoàn thiện, chưa có người vào ở, báo cáo UBND quận thành lập thêm các khu cách ly y tế tập trung.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận phối hợp với cơ quan y tế tăng cường tuyên truyền lưu động trên địa bàn quận về tình hình dịch bệnh, các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

UBND các phường chỉ đạo Tổ Covid cộng đồng thực hiện tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng dân cư về các biện pháp phòng chống dịch theo quy tắc 5K; yêu cầu người dân tự giác khai báo y tế hàng ngày, khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác... phải liên hệ ngay với y tế địa phương để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. Xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch của quận Hà Đông chỉ đạo các cơ quan y tế mở rộng điều tra và liên hệ với các địa phương khác có người liên quan đến ổ dịch này để triển khai biện pháp phòng chống dịch.

Theo Kinhtedothi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kinhtedothi.vn/ha-dong-phat-hien-chum-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-gom-9-nguoi-439888.html

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.