Hà Nội: Bé 16 tháng tuổi bị mảnh vỡ cốc thủy tinh cắm vào bụng

Mảnh vỡ đã làm thủng thành bụng khiến toàn bộ ruột non của bệnh nhi lộ ra ngoài.

Trong dịp Tết Nguyên đán, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai nạn đáng tiếc trong sinh hoạt và giao thông. Đáng chú ý là trường hợp bé gái (16 tháng tuổi, trú tại Mê Linh, Hà Nội) bị mảnh thủy tinh cắm vào bụng.

Trước đó, khi đùa nghịch, bé vô tình làm vỡ một cốc thủy tinh. Mảnh vỡ cắm vào bụng trẻ gây thủng thành bụng, toàn bộ ruột non chui ra ngoài ổ bụng. Sau tai nạn, cha mẹ nhanh chóng đưa trẻ tới Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để sơ cứu, đắp gạc ấm, trước khi chuyển bé tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hà Nội: Bé 16 tháng tuổi bị mảnh vỡ cốc thủy tinh cắm vào bụng-1
Mảnh thủy tinh từ chiếc cốc vỡ cắm vào bụng trẻ. Ảnh: BVCC.

Tại đây, bệnh nhi được đặt ống nội khí quản và chuyển thẳng tới phòng mổ. Trong quá trình mổ cấp cứu, các bác sĩ phát hiện trẻ có vết thương thấu bụng do mảnh vỡ của cốc thủy tinh, kích thước 2x3 cm. Ngoài ra, trẻ còn có lỗ thủng mặt trước dạ dày kèm theo. Bệnh nhi nhanh chóng được khâu lỗ thủng dạ dày, đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng và khâu phục hồi vết thương thành bụng. May mắn, hiện bé cai được máy thở, ăn uống, sinh hoạt bình thường.

Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Duy Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, khuyến cáo cha mẹ cần chú ý tránh để các đồ vật như thuỷ tinh, sắc nhọn gần trẻ, đặc biệt trong ngày Tết. Ngoài ra, một số nguy cơ khác cũng cần được phụ huynh lưu tâm như nước sôi, dầu mỡ nóng, đồng xu, viên pin, nam châm, thuốc tẩy, axit. Những đồ vật có nguy cơ cao cần để ngoài tầm với của trẻ và trong phạm vi kiểm soát của người lớn.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-16-thang-tuoi-bi-manh-vo-coc-thuy-tinh-cam-vao-bung-post1184599.html

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.