Hà Nội: Cô gái 20 tuổi mặt sưng phồng, chảy mủ sau khi tiêm botox tại spa

Sau sự cố, bệnh nhân được giới thiệu sang điều trị tại một spa khác khiến tình trạng thêm trầm trọng.

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện E (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân nữ (20 tuổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng nhiễm khuẩn 2 bên mặt sau khi sử dụng dịch vụ tiêm botox làm thon gọn cơ hàm tại spa. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng xuất hiện các ổ áp-xe gây sưng tấy 2 bên mặt, chảy mủ liên tục nhiều ngày.

Trước đó, bệnh nhân chia sẻ mình tới tiêm botox tại tiệm spa của người quen. Khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường, bệnh nhân quay lại tiệm spa này để tìm cách khắc phục nhưng được giới thiệu tới một cơ sở khác. Tại đây, người này được chỉ định uống kháng sinh và không có bất cứ biện pháp điều trị nào khác.

Theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, quá trình điều trị tại spa khiến tình trạng của bệnh nhân tăng nặng. Khi nhập viện, mủ đã lan rộng hơn và gây khó khăn cho việc điều trị.

"Chúng tôi phải sử dụng nhiều đường chích, rạch, tháo mủ cùng các loại kháng sinh mạnh hơn theo kháng sinh đồ để điều trị cho bệnh nhân", bác sĩ Minh cho hay. May mắn, sau khoảng 2 tuần điều trị, bệnh nhân cũng giảm dần các triệu chứng và ổn định sức khỏe.

Hà Nội: Cô gái 20 tuổi mặt sưng phồng, chảy mủ sau khi tiêm botox tại spa-1


Việc tiêm filler, botox..., tại các tiệm spa mang đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Ảnh: Time Magazine.
Bác sĩ Minh giải thích thêm: "Bệnh nhân có thể đối diện với 3 dạng nhiễm khuẩn. Khi nhiễm khuẩn cấp tính, bệnh nhân thường xuất hiện triệu chứng trong khoảng 3-7 ngày đầu. Với nhiễm khuẩn bán cấp tính, bệnh sẽ diễn biến sau khoảng 1-3 tháng. Đặc biệt, trường hợp nhiễm khuẩn mạn tính có thể xuất hiện triệu chứng sau một năm".

Việc tiêm botox buộc người thực hiện đưa kim vào sâu trong lớp cơ. Khi nhiễm khuẩn, các bác sĩ dù chích, rạch cũng không thể tiến vào quá sâu và chỉ có thể xử lý các mủ nông. Việc chích sâu vào cơ có thể ảnh hưởng nhiều hệ thống thần kinh, mạch máu, chưa kể kích thước của các micro áp-xe thường rất nhỏ.

Bác sĩ Minh khuyến cáo hiện những người trẻ có thể thường xuyên tiếp cận với thông tin làm đẹp sai lệch trên mạng xã hội, rất dễ gặp nguy hiểm khi thẩm mỹ. Một số người chủ quan cho rằng những thủ thuật như tiêm filler, botox không cần tới bệnh viện hay phòng khám. Thay vào đó, họ tìm tới các tiệm làm đẹp, spa.

Vị chuyên gia này khẳng định mọi thủ thuật xâm lấn, tác động từ bên ngoài xuyên qua lớp da buộc phải được thực hiện bởi bác sĩ tại các phòng khám thẩm mỹ hay bệnh viện được cấp phép.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mat-sung-phong-chay-mu-sau-khi-tiem-botox-tai-spa-post1176607.html

tiêm botox


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.