Hà Nội: Một công dân Ấn Độ nghi mắc COVID-19, cách ly tạm thời một tòa nhà chung cư

Công dân nhỏ tuổi người Ấn Độ đã xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec có kết quả nghi nhiễm Covid-19. Hiện bệnh nhân này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2.

Chiều 22/5, UBND phường Mai Động đã phát đi thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với cư dân chung cư Park 9 – Khu dân cư 14, phường Mai Động.

Theo thông báo, vào lúc 16h30 phút cùng ngày, phường Mai Động nhận được thông tin về ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 tại tòa nhà chung cư Park 9.

Bệnh nhân nhỏ tuổi, sinh năm 2018, quốc tịch Ấn Độ đang sinh sống tại tầng 33 của tòa này.

Ngày 22/5, bệnh nhân đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ cho kết quả dương tính. Bệnh nhân được chuyển đi cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. Mẫu bệnh phẩm đã được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Hà Nội: Một công dân Ấn Độ nghi mắc COVID-19, cách ly tạm thời một tòa nhà chung cư-1
Cư dân tòa nhà Park 9 (Khu dân cư 14, phường Mai Động) đã được thông báo không rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới.

Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhằm kiềm chế, ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, BCĐ Phòng chống dịch Covid-19 phường Mai Động yêu cầu, Trạm y tế phường phối hợp với công an phường khẩn trương tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

Toàn thể cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Park 9, không rời khỏi tòa nhà kể từ 17h30'  cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Riêng tầng 33 Park 9 ở tại trong nhà, không rời khỏi tầng để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến thông tin trên, cách đây ít phút trao đổi với chúng tôi, chủ tịch UNBD phường Mai Động cho biết, ông đang có mặt trực tiếp tại địa bàn để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại lực lượng chức năng đang tổ chức phun khử khuẩn và làm các công tác phòng dịch. Các cư dân của tòa nhà, đặc biệt tầng 33 đã nhận được thông báo không rời khỏi nhà.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-mot-cong-dan-an-do-nghi-mac-covid-19-cach-ly-tam-thoi-mot-toa-nha-chung-cu-162212205194039743.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.