Hà Nội: Nam thanh niên ở Đại Mỗ nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả âm tính

Hà Nội triển khai test nhanh cho hơn 21.000 người dân về từ Đà Nẵng, phát hiện 2 trường hợp có kết quả dương tính. Tuy nhiên, sau khi làm xét nghiệm khẳng định đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế chiều 31/7 cho biết, nam thanh niên 15 tuổi tại Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm Realtime - PRC âm tính với SARS-CoV-2, sau khi test nhanh dương tính trước đó. 

Từ 23-26/7, nam thanh niên đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình, có lưu trú ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.

Từ 27-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (5 người). Đến chiều tối 29/7, biểu hiện ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính và được chuyển cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới TƯ.

Trong 2 ngày vừa qua, Hà Nội triển khai test nhanh cho hơn 21.000 người dân về từ Đà Nẵng, phát hiện 2 trường hợp có kết quả dương tính. Tuy nhiên, sau khi làm xét nghiệm khẳng định đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội chuyển ngay 80.000 mẫu test nhanh cho các quận huyện để tổ chức test nhanh đúng quy trình. Các đơn vị, cơ quan trên địa bàn phải có nước sát khuẩn, tổ chức rà soát rộng hơn người về từ Đà Nẵng, tất cả những trường hợp phải cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm ngay.

Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo người dân trở về từ Đà Nẵng nên tự cách ly và khai báo y tế với chính quyền (phường, xã, quận, huyện) để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Thông báo ngay với chính quyền địa phương khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-nam-thanh-nien-o-dai-mo-nghi-nhiem-covid-19-da-co-ket-qua-am-tinh-213265

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.