Hà Nội: Ổ dịch "nóng" nhất ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2

Theo thông báo của UBND huyện Quốc Oai, đã có thêm 5 F1 chuyển thành F0, nâng tổng số ca dương tính SARS-CoV-2 tại ổ dịch này lên 24.

UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) sáng 26/10 ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch trên địa bàn. Cả 5 trường hợp này trú tại tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, đều là F1 đã được cách ly. Như vậy, đến nay chuỗi lây nhiễm này có tổng 24 ca dương tính.

Ngay sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, chính quyền địa phương khẩn trương truy vết các F và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19 ngay trong đêm 25/10 và những liên quan trong ngày 26/10.

Thị trấn Quốc Oai tổ chức phong tỏa các khu vực có ca nghi nhiễm Covid-19. Bố trí Công an và lực lượng chức năng lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra, vào, có cán bộ chốt trực nghiêm túc. Thông báo rộng rãi để người dân trong tổ dân phố tự giác khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Dự kiến có khoảng 800 người dân tổ dân phố Ngô Sài được lấy mẫu xét nghiệm.

Hà Nội: Ổ dịch nóng nhất ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2-1

Theo CDC Hà Nội, tính đến tối 25/10, ổ dịch tại huyện Quốc Oai ghi nhận tổng 19 F0, phân bố tại các quận, huyện, thị xã: Quốc Oai (10), Thanh Oai (6), Hà Đông (2), Sơn Tây (1). Có nhiều người là cán bộ công an, công tác tại Tòa án nhân dân và UBND thị trấn Quốc Oai.

Ca chỉ điểm là người phụ nữ 40 tuổi trú tại xã Sài Sơn, cán bộ Toà án Nhân dân huyện. Ngày 21/10, chị xuất hiện triệu chứng đau đầu, sốt nhẹ, đến ngày 23/10 cùng chồng tới Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai khám. Cả 2 test nhanh dương tính. CDC Hà Nội sau đó trả kết quả người vợ khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Huyện Quốc Oai khuyến cáo tất cả người dân, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh Covid-19.

CDC Hà Nội nhận định ổ dịch "diễn biến hết sức phức tạp, chưa rõ nguồn lây, chưa rõ F0 là ai, F1 đông", khuyến cáo địa phương khẩn trương, nhanh chóng xác định hết F1, không để bỏ sót bất cứ trường hợp nào, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đồng thời rà soát F2, bố trí cách ly tập trung F1 một cách khoa học, hợp lý, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-o-dich-nong-nhat-ghi-nhan-them-5-ca-duong-tinh-sars-cov-2-161212610085846156.htm

Covid-19


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.