Hà Nội: Phát hiện nam nhân viên trang trí quảng cáo dương tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo của TTYT quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), ca dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện trú ở đường Trần Cung (Cổ Nhuế 1) và là nhân viên quảng cáo của công ty ở Cầu Giấy.

Hà Nội: Phát hiện nam nhân viên trang trí quảng cáo dương tính với SARS-CoV-2-1
Ảnh minh họa.

Ngày 13/7, Trung tâm y tế (TTYT) quận Bắc Từ Liêm đã có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện ở phố Trần Cung, phường Cổ Nhuế 1.

Theo đó, trường hợp này là Đ.Q.T., nam, sinh năm 1992. Anh T. là nhân viên quảng cáo của  một công ty ở phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Đội đáp ứng nhanh TTYT phối hợp trạm y tế phường Cổ Nhuế 1 tiến hành điều tra dịch tễ F0 Đ.Q.T.

Theo đó, anh T. cùng làm việc tại tòa nhà 189 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (ngày 12/7/2021, ghi nhận 5 F0 làm việc tại tầng 1 tòa nhà). Anh T. làm mảng trang trí quảng cáo trên tầng 2.

Sáng 12/7, sau khi nhận được thông tin các trường hợp dương tính, anh T. đến Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc làm xét nghiệm test nhanh Covid-19, kết quả dương tính.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã chuyển trường hợp nghi ngờ đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang làm xét nghiệm khẳng định.

Đến 22h30 ngày 12/7, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông báo kết quả anh Đ.Q.T. dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, anh T. có triệu chứng đau đầu, đau lưng.

Qua điều tra xác định có 6 trường hợp F1 tiếp xúc gần (3 người sống cùng nhà (mẹ của anh này ngày 11/7/2021 đã về quê tại tỉnh Hà Nam), 1 trường hợp là chủ nhà và 2 đồng nghiệp làm cùng (2 đồng nghiệp chưa khai thác được)).

20 trường hợp liên quan là người sống trong khu vực phong tỏa; 13 trường hợp F2.

Ngay sau khi nhận được thông tin F0 Đ.Q.T. , TTYT quận đã báo cáo lãnh đạo quận và phối hợp với UBND phường Cổ Nhuế 1 triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đội đáp ứng nhanh TTYT quận phối hợp với Ban chỉ đạo phường Cổ Nhuế 1 khoanh vùng, điều tra, giám sát khử khuẩn 3 tòa nhà xung quanh, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm F1 và các trường hợp liên quan.

Đồng thời, phường Cổ Nhuế 1 đã ra 1 quyết định cách ly cho 11 trường hợp F2 và 1 quyết định cách ly cho 3 trường hợp F1.

Hiện tại, địa phương đã phong tỏa 3 tòa nhà xung quanh, hướng dẫn các hộ gia đình trong khu phong tỏa thực hiện đúng quy định về cách ly và phòng chống dịch.

Đồng thời, địa phương đã liên hệ tới khu cách ly tập trung Tứ Hiệp, Hoàng Mai chuyển các trường hợp F1. TTYT quận đã thông báo cho các quận có trường hợp F1 liên quan, tiếp tục điều tra F2 để ra các quyết định các ly theo đúng quy định.

Ngoài ra, TTYT quận đã báo cáo CDC Hà Nội các trường hợp F1, F2 không thuộc địa bàn TP để thông báo đến địa phương có liên quan kịp thời cách ly phòng chống dịch Covid -19 theo quy định.

Phối hợp với các TTYT quận, huyện để điều tra xử lý dịch theo đúng quy định. Bên cạnh đó, địa phương tiếp tục điều tra các trường hợp F1, F2, có liên quan đến F0 này.

Như vậy, từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 65 ca mắc Covid-19, dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, liên quan đến Bắc Giang có 31 ca; liên quan TP.HCM có 24 ca (gồm Quốc Oai: 10, Nguyễn Du (Hai Bà Trưng): 5, Hòa Xá (Ứng Hòa): 3, khác: 6). Ngoài ra, có 9 ca tại chùm An Mỹ (Mỹ Đức) và 1 ca ở Bắc Từ Liêm này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-phat-hien-nam-nhan-vien-trang-tri-quang-cao-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161211307103939660.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.