Hà Nội phát hiện thêm 5 người dương tính với SARS-CoV-2

Các trường hợp này liên quan ổ dịch Mão Điền ở Bắc Ninh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Sáng 9/5, Sở Y tế Hà Nội cho hay 4 trường hợp được phát hiện ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, đều là học sinh lớp 12A1, THPT Kinh Bắc (xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh). Trước đó, lớp học này có 2 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 thuộc Xuân Lâm, Thuận Thành, Bắc Binh, là ổ dịch liên quan xã Mão Điền.

Trường hợp còn lại 74 tuổi, ở thôn Hiệp Lộc 3, xã Hiệp Thuận, Phúc Thọ. Người này đến nhà bệnh nhân Đ.H.T. (BN3181) - người vừa điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung trở về. Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 ngày 7/5.

Năm người dương tính với SARS-CoV-2 mới được phát hiện đã được chuyển cách ly và điều trị.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP. Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và Phúc Thọ để điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần 5 người dương tính để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, đồng thời giám sát F2, phun khử khuẩn những hộ gia đình trong ổ dịch.

CDC Hà Nội cũng thông báo tìm người trên địa bàn thành phố từng đến đám cưới nhà ông bà Phong Trà ở xóm Công, xã Mão Điền từ 30/4 đến 1/5. Họ phải cách ly tại nhà và liên hệ trạm, trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Người dân có thể gọi điện thoại đến đường dây nóng của ngành y tế Hà Nội (0969.082.115 - 0949.396.115).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-phat-hien-them-5-nguoi-duong-tinh-voi-sars-cov-2-post1212974.html

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.